SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cơ thể có quá nhiều “độc tố, rác rưởi” sẽ xuất hiện 4 triệu chứng chính “tiên tri” cơ thể, nhất là triệu chứng thứ 2, bạn phải hết sức lưu ý

Chủ nhật, 10/10/2021 07:59

Trong cuộc sống hàng ngày cơ thể sẽ tích tụ nhiều chất độc khác nhau trong cơ thể mà không biết sẽ gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe của con người, khi cơ thể có vấn đề về sức khỏe thì bề mặt của cơ thể cũng sẽ cho bạn một số dấu hiệu.

Biểu hiện của những triệu chứng này trong cơ thể cho thấy có quá nhiều độc tố tích tụ trong cơ thể, và bạn cần phải giải độc.

Nám da

Nhiều người sẽ thấy có nhiều vết nám trên khuôn mặt của họ trong một thời gian nhất định, thường là gần xương gò má, và chúng chủ yếu là đối xứng và hình bướm.

Màu sắc đậm dần từ nâu xám đến nâu đen, kích thước thay đổi, bờ rõ, không đau, không ngứa.

Nếu bạn thấy rằng gần đây có nhiều vết nám trên mặt, thì điều đó có thể nhắc nhở bạn rằng có quá nhiều độc tố trong cơ thể!

Những người tâm trạng không tốt, dễ cáu gắt thường bị gan khí ngưng trệ, khí trệ huyết ứ làm tắc kinh lạc khiến khí huyết không thông lên mặt được, nội độc tố không thể đào thải ra khỏi cơ thể một cách bình thường, cuối cùng hình thành nám da.

Do đó, ngay khi phát hiện ra nám da, bạn cần xem xét cơ thể mình có đang ẩn chứa quá nhiều chất độc hay không nhé!

Táo bón

Đại tiện là cách quan trọng nhất để cơ thể loại bỏ chất thải và chất độc, thường là mỗi ngày một lần. Nếu bạn đi tiêu không đều hoặc bị táo bón, thậm chí nếu thời gian giữa các lần đi phân trên 3 ngày có nghĩa là bạn đang có phân trong ruột.

Mụn

Y học phương Tây cho rằng mụn trứng cá chủ yếu liên quan đến rối loạn nội tiết, y học cổ truyền cho rằng mụn trứng cá đa phần là do ăn quá nhiều thức ăn béo, ngọt, nhiều dầu mỡ, cay nóng, tích tụ nhiệt ở tỳ vị, ẩm thấp nội sinh.

Vì vậy, điều quan trọng nhất để ngăn ngừa mụn là duy trì một cuộc sống điều độ, không hút thuốc, không uống rượu, không uống cà phê và trà mạnh, ăn ít cay, ăn ít đồ ngọt và ít ăn nhiều chất béo, ăn nhiều hoa quả và rau để duy trì phân mịn.

Bệnh chàm

Vào mùa hè, cơ thể con người dễ sinh ẩm, ẩm là do cơ thể có quá nhiều độc tố, khi cơ thể bạn bị chàm thể hiện trong cơ thể có quá nhiều độc tố, lúc này bạn cần phải giải độc.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới