SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cơ thể nam giới xuất hiện 3 bất thường này, hãy chú ý bệnh tuyến tiền liệt

Thứ hai, 31/05/2021 14:22

Khi nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, cơ thể sẽ xuất hiện những dấu hiệu sau đây.

1. Đi tiểu bất thường

Hiện tượng đi tiểu bất thường như tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu không hết có thể do viêm tuyến tiền liệt và là triệu chứng điển hình của bệnh. Tình trạng sung huyết và phù nề tuyến tiền liệt có liên quan đến nhiễm trùng tuyến tiền liệt, có thể gây ra kích thích rõ ràng của đường ra bàng quang và đi tiểu bất thường.

2. Rối loạn chức năng tình dục

Viêm tuyến tiền liệt nam giới có thể gây rối loạn chức năng tình dục như xuất tinh sớm, liệt dương, di tinh và các triệu chứng khác ở mức độ rất khác nhau. Không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống lứa đôi mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới. Đặc biệt, nếu để lâu không được điều trị hiệu quả, bệnh có thể nghiêm trọng hơn.

3. Đau tầng sinh môn

Nếu nam giới không may mắc phải bệnh viêm tuyến tiền liệt, tình trạng viêm nhiễm có thể khiến vùng bụng dưới bị đau. Nếu viêm nhiễm nặng có thể lan rộng nhiều bộ phận khác, đừng bỏ qua mà hãy đến bệnh viện để khám kịp thời.

Muốn phòng ngừa bệnh viêm tuyến tiền liệt hãy tránh xa 2 thói quen xấu:

1. Tránh đạp xe trong thời gian dài hoặc ngồi trong thời gian dài

Dù là đi xe đạp hay ngồi lâu đều có thể khiến tuyến tiền liệt của nam giới bị tổn thương. Bởi khi nam giới thực hiện những hành động này, tuyến tiền liệt đang trong tình trạng bị chèn ép, lâu ngày không được giải tỏa sẽ dễ bị xung huyết và viêm nhiễm, dễ gây viêm tuyến tiền liệt.

2. Không hút thuốc

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe con người, đặc biệt là tuyến tiền liệt. Theo khảo sát, những người hút thuốc lá dễ mắc bệnh về tuyến tiền liệt hơn những người không hút thuốc. Bởi trong thuốc lá có chứa một số chất độc hại đối với cơ thể con người. Chất độc có tác động trực tiếp đến mô tuyến tiền liệt, có thể gây rối loạn mạch máu và thần kinh, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của tuyến tiền liệt, làm tăng tắc nghẽn và gây viêm tuyến tiền liệt.

Thực hiện 3 điều này mỗi ngày để tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt .

1. Chọn bài tập thích hợp

Tập thể dục đúng cách không chỉ có thể nâng cao thể lực, tăng cường khả năng miễn dịch mà còn làm giảm xung huyết và phù nề tuyến tiền liệt, thúc đẩy quá trình tiêu viêm. Bạn có thể chọn bơi, chạy và các bài tập aerobic phù hợp với bản thân.

2. Uống nhiều nước

Uống nước thường xuyên có thể làm tăng số lượng đi tiểu, giúp làm loãng nước tiểu, giảm kích thích tuyến tiền liệt, giảm các triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt.

3. Không nhịn tiểu

Việc nhịn tiểu lâu ngày rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là tuyến tiền liệt. Khi nhịn tiểu, bàng quang sẽ căng quá mức dẫn đến bí tiểu, về lâu dài dễ gây viêm tuyến tiền liệt.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới