SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cơ thể người phụ nữ 'dài ra ở ba chỗ' và 'tròn ở hai chỗ', chứng tỏ đã bắt đầu có tuổi và không còn trẻ nữa

Chủ nhật, 24/07/2022 11:11

Người phụ nữ nào cũng mong có một khuôn mặt trẻ trung, xinh đẹp thì tự nhiên sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của người khác phái. Trẻ lâu cũng đồng nghĩa với việc thể chất tốt hơn và liên quan trực tiếp đến tuổi thọ.

Thức khuya lâu ngày sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết khiến da ngày càng sần sùi, túi dưới mắt ngày càng rõ và nếp nhăn khiến chị em trông già đi.

Giảm cân quá mức dẫn đến lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể không đủ, khí huyết lưu thông kém, da ngày càng chùng nhão, da sạm đi.

Nghiện thuốc lá, rượu bia, uống nhiều sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, xuất hiện các nếp nhăn trên da khiến phụ nữ trông già đi.

(Ảnh minh họa)

Tâm lý, cảm xúc bất ổn có thể khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm lại, chất độc tồn đọng trong cơ thể, da sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Trang điểm đậm trong thời gian dài và tẩy trang không kỹ rất dễ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông to bất thường, dẫn đến tình trạng da chùng nhão và chảy xệ, dễ bị đốm và mụn trên mặt.

Cơ thể người phụ nữ “dài ra ở ba chỗ” và “tròn ở hai chỗ”, chứng tỏ đã bắt đầu có tuổi và không còn trẻ nữa.

Ria mép mọc dài ra

(Ảnh minh họa)

Một số phụ nữ có thể mọc một ít ria mép khi còn trẻ, lúc đó không rõ ràng lắm, nhưng khi lớn tuổi, estrogen trong cơ thể giảm và nội tiết tố nam tăng lên, ria mép sẽ nổi nhiều hơn và sẽ dài dần.

Khi chị em nhận thấy ria mép ngày càng dài đồng nghĩa với việc chức năng buồng trứng đang dần suy giảm, đây cũng là một trong những dấu hiệu lão hóa điển hình của phụ nữ, nhắc nhở chị em cần phải duy trì kịp thời.

"Răng" bỗng dài ra

(Ảnh minh họa)

Theo sự tăng dần của tuổi tác, collagen trong cơ thể con người sẽ mất dần và nướu răng cũng bị teo lại, sau khi nướu từ từ co lại, chân răng sẽ lộ ra ngoài tạo cho người ta cảm giác răng ngày càng dài ra.

Khi phụ nữ bước qua tuổi trung niên, răng của họ cũng sẽ trở nên rất mỏng manh, nướu bị mờ dần, răng trông dài và vàng hơn khi còn trẻ, lúc này cần bổ sung canxi để bảo vệ sức khỏe của răng.

Nếp nhăn phát triển

Cơ thể phụ nữ sẽ dần già đi khi có tuổi, và sự lão hóa là sự thay đổi rõ ràng hơn, đó là tình trạng da xấu đi, thậm chí một số chị em còn xuất hiện các vết nám và nếp nhăn trên khuôn mặt.

Sau 28 tuổi, các nếp nhăn sẽ tăng dần, tuổi càng cao thì nếp nhăn càng nhiều. Nếu cơ thể bị suy dinh dưỡng, hoặc cơ thể và tinh thần phải chịu áp lực lớn thì nếp nhăn cũng sẽ xuất hiện sớm hơn.

Khi nhận thấy các vết chân chim ngày càng dài ra, có nghĩa là sự lão hóa đang thực sự đến, bạn phải giữ thái độ bình tĩnh.

Cổ tròn hơn

Cùng với sự gia tăng dần của tuổi tác, lượng độc tố thải ra trong cơ thể ngày càng nhiều và rất dễ khiến cổ bị tròn dần (Ảnh minh họa)

Hầu hết họ đều dễ bị béo phì sau tuổi trung niên, cổ sẽ to dần lên.

Vì vậy, chị em khi thấy cổ mình từ từ dày lên và tròn trịa hơn thì tốt nhất nên đến bệnh viện thăm khám để kịp thời ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh.

Vòng eo trở nên tròn trịa

(Ảnh minh họa)

Quá trình lão hóa của phụ nữ hiển nhiên không được cải thiện trong quá trình lão hóa có thể do rối loạn chức năng nội tiết, giảm khả năng trao đổi chất, mỡ bụng tích tụ nhiều, mỡ bụng ngày càng nhiều.

Và vòng eo của chúng ta dường như đang có xu hướng phát triển không thể ngăn cản và xuất hiện tình trạng béo phì vùng trung tâm, khi vòng eo của phụ nữ ngày càng dày và căng tức là bạn đã thực sự già đi.

Vòng eo quá khổ không chỉ khó coi mà còn ẩn chứa những nguy cơ về sức khỏe, là tín hiệu nguy hiểm, mong các bạn tăng cường rèn luyện thân thể, giữ gìn vóc dáng hoàn hảo, giúp ích cho sức khỏe.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới