SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Có thể tiếp tục 'đời sống vợ chồng' sau khi cắt bỏ 'tử cung'? Có lẽ hầu hết mọi người hiểu sai

Thứ tư, 11/01/2023 10:44

Tôi tin rằng mọi người đều biết rằng tử cung rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn nữ, thậm chí có thể nói là ưu tiên hàng đầu, nếu bạn nữ có thể duy trì tốt hơn bản thân và sức khỏe của tử cung trong cuộc sống hàng ngày, thì cơ thể sẽ tự nhiên sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, hầu hết các bạn nữ khi ở độ tuổi trung niên hoặc thanh niên đều mắc các bệnh phụ khoa do bất cẩn cá nhân dẫn đến phải cắt bỏ tử cung, ảnh hưởng đến cơ thể. Vậy có thể tiếp tục "đời sống vợ chồng" sau khi cắt bỏ "tử cung"? Có lẽ hầu hết mọi người đã hiểu sai!

Thực tế, mục đích chính của việc cắt bỏ tử cung là để điều trị tốt hơn một số bệnh phụ khoa, nhưng trong cuộc sống hàng ngày, hầu hết các bạn nữ thường cảm thấy tự ti vì không có tử cung, hoặc hoàn toàn không có cách nào đối mặt với nó. Người ta sẽ đặt câu hỏi, phụ nữ sau khi cắt bỏ tử cung vẫn có thể có đời sống vợ chồng?

Trên thực tế, sau khi cắt bỏ tử cung cũng có thể có đời sống vợ chồng, nếu bạn nữ trong cuộc sống hàng ngày có cảm giác đối với đời sống vợ chồng thì cũng có thể có đời sống vợ chồng, sẽ có tác động nhất định, chủ yếu là do tử cung là một cơ quan sinh sản đặc biệt quan trọng, nếu thiếu bạn nữ chắc chắn sẽ có một số ảnh hưởng đến chất lượng đời sống vợ chồng và ham muốn, điều này sẽ khiến cho hầu hết các bạn nữ đều cảm thấy rất đau đớn.

Đối với những phụ nữ bình thường nếu thực hiện cắt bỏ tử cung thì ham muốn trong đời sống vợ chồng sẽ giảm đi rất nhiều, nguyên nhân chủ yếu là do tử cung sẽ giúp cơ thể tiết ra nội tiết tố Estrogen, sự cố này gây ra những tác động nhất định như dần dần không còn ham muốn. Như vậy tất yếu có thể ảnh hưởng đến chất lượng đời sống vợ chồng. Suy cho cùng, trong quá trình sinh hoạt vợ chồng sau khi cắt bỏ tử cung, có thể sẽ đau đớn.

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đối với những bạn nữ đã cắt bỏ tử cung mà nói, đừng cho rằng đó là gánh nặng tâm lý đặc biệt lớn, trên thực tế, mục đích chính của việc cắt bỏ tử cung là mang lại sự bảo vệ quan trọng cho cơ thể của chính họ, bệnh có khả năng lây lan sang các bộ phận khác thông qua tử cung, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng và sức khỏe, vì vậy đừng tạo quá nhiều áp lực và gánh nặng cho bản thân, cũng đừng cảm thấy bản thân rất kém cỏi, không tự tin.

Vì vậy, về vấn đề đời sống vợ chồng, phụ nữ sau khi cắt tử cung vẫn có thể có đời sống vợ chồng bình thường. Nhưng với một số chị em phụ nữ có khả năng sẽ để lại một số di chứng, cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống vợ chồng.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)