SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Con trai có thể “nhịn yêu” được bao lâu, điều đó có hại không?

Chủ nhật, 15/11/2020 13:39

Nói về khả năng nhịn chuyện ấy của con trai so với con gái thì con trai thua chắc. Nhưng cụ thể con trai có thể nhịn quan hệ trong bao lâu thì không phải ai cũng biết.

Nhu cầu tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố của mỗi người. Nếu nam giới có thể trạng tốt, cân nặng tốt, nội tiết tố ổn định thì ham muốn tình dục sẽ cao. Ngược lại nếu đàn ông ăn uống kham khổ, nội tiết tố kém, ham muốn tình dục sẽ giảm. Tuy nhiên, khi đàn ông phải kìm nén ân ái, lâu dần khả năng sinh tinh cũng kém dần, chất lượng và số lượng tinh trùng kém hơn. Chàng nào lâu không quan hệ thường dễ bị kích thích, dễ xuất tinh sớm. Để lâu, nam giới sẽ suy giảm chức năng sinh lý nam.

Quan hệ tình dục đều đặn là một cách giữ gìn hạnh phúc lứa đôi. Tuy nhiên, vì một vài lý do gì đó mà không ít nam giới phải nhịn chuyện này. Thắc mắc chung của nhiều người là vậy thì con trai có thể nhịn quan hệ trong bao lâu?

Theo khảo sát của các nhà tình dục học thì đa số các đấng mày râu chỉ có khả năng nhịn yêu trong khoảng thời gian tối đa là 3 tuần, nếu kéo dài quá thời gian này họ sẽ bắt đầu có những dấu hiệu bất thường về tâm lý và sinh lý.

Chuyên gia về sức khỏe cho biết, nam giới là đối tượng có nhu cầu tình dục khá cao nếu bị “cấm vận” việc sex trong thời gian dài sẽ khiến họ dễ rơi vào trạng thái khủng hoảng với các dấu hiệu như cáu gắt, bực bội, khó chịu, dễ giận dữ,… từ đó sức khỏe sinh lý cũng bị ảnh hưởng một cách đáng kể.

Hệ lụy của việc “nhịn yêu” quá lâu

Rối loạn cương dương ở nam

Theo những nghiên cứu gần đây, nhóm nam giới thường xuyên “nhịn yêu” dễ mắc các vấn đề về rối loạn cương dương so với nhóm làm “chuyện ấy” đều đặn. Những biến đổi này thường diễn ra chậm, trong thời gian dài và khó nhận biết. Ngoài ra, nghiên cứu còn chỉ ra nam giới khi không quan hệ trong thời gian dài có khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao hơn.

Lão hóa

Hiện nay, các nhà khoa học đã chứng minh có mối quan hệ mật thiết giữa tần suất “yêu” và sự lão hóa. Ở những người có quan hệ tình dục đều đặn, sự lão hóa sẽ diễn ra chậm hơn và cơ thể luôn tươi trẻ. Người kiêng quan hệ lâu dài sẽ dễ dẫn đến tình trạng cáu gắt, căng thẳng và ức chế tâm lý khiến cơ thể nhanh chóng lão hóa, nữ giới mãn kinh sớm hơn.

Hệ miễn dịch suy yếu

Một nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra, nếu nam giới duy trì thói quen quan hệ tình dục đều đặn từ 1 – 2 lần/1 tuần sẽ có sức đề kháng và hệ miễn dịch cao hơn rất nhiều. Còn nếu nam giới ngừng quan hệ trong thời gian dài sẽ khiến hệ miễn dịch bị suy yếu, thường xuyên mắc bệnh cảm cúm, khó tập trung vào công việc và dễ nổi nóng.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới