SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Công dụng bất ngờ của dầu ô liu

Thứ ba, 17/06/2014 14:16

Ngoài làm đẹp và dùng trong chế biến thức ăn, dầu ô liu còn rất nhiều công dụng mà bạn vẫn chưa biết đến. Dưới đây là 7 công dụng bất ngờ của dầu ô liu.

  Ảnh minh họa: internet

Xóa vết sơn

Dầu ô liu rất hữu hiệu trong việc tẩy vết sơn dính trên da. Khi sơn nhà cửa hay đồ nội thất, nếu chẳng may bị dính sơn, bạn đừng nên lo lắng vì dầu ô liu có thể “thổi bay” vết sơn. Bạn chỉ cần xoa dầu lên da, chờ vài phút, sau đó rửa lại bằng nước và xà phòng.

Tiếng lét két của bản lề cửa

Tiếng lét két khi kéo cửa luôn làm bạn bực mình và có thể bị thức giấc giữa chừng. Để loại bỏ âm thanh khó chịu, bạn có thể dùng dầu ô liu bôi vào bản lề cửa.

Ngoài ra, dầu ô liu còn được dùng để bôi trơn xích xe đạp, hoặc những bộ phận kim loại phát ra tiếng kêu lét két. Phương pháp đơn giản và hiệu quả này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền vì không phải nhờ đến thợ sửa chữa.

Đánh bóng đồ nội thất

Bạn có thể dùng dầu ô liu để đánh bóng đồ bằng gỗ để chúng bong đẹp hơn. Cách dùng: hòa dầu ô liu với nước chanh rồi dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp này rồi lau tủ, bàn, ghế. Kết quả, những món đồ nội thất của bạn lại sáng bóng như ban đầu.

Bảo quản da thuộc

Dầu ô liu là chất bảo quản tuyệt vời cho những đồ dùng bằng da vì nó dễ dàng loại bỏ vết ố, che đi nếp nhăn cũng như những khuyết điểm khác, đặc biệt trong quá trình gia công da thuộc. Cho khoảng ¼ chén dầu ô liu vào chai xịt và bắt đầu lau. Bạn sẽ có ngay những món đồ da trông như mới.

Chữa nghẹt mũi

Khi bị chứng nghẹt mũi hành hạ, bạn có thể dùng tăm bông chấm vào dầu ô liu rồi ngoáy nhẹ vào 2 lổ mũi. Để hiệu quả hơn, bạn có thể giã nhuyễn hành hoặc tỏi rồi pha với dầu ô liu rồi làm theo cách trên. Chịu khó làm 5-6 lần/ ngày, bạn sẽ “đánh bại” được chứng nghẹt mũi đáng ghét.

Trị gàu, dưỡng tóc

Dầu ô liu là chất dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc. Dùng một muỗng cà phê dầu ô liu kết hợp mát-xa da đầu trong 20 phút, tóc bạn sẽ mềm mượt hơn rất nhiều. Một công dụng khác của dầu ô liu là trị gàu.

Tẩy trang

Bạn không cần phải dùng nước tẩy trang chuyên dụng khi đã có dầu ô liu. Hơn nữa, dầu ô liu ít bào mòn da, làm mềm mịn và giúp phục hồi da. Những phụ nữ hay bị dị ứng mỹ phẩm thường sử dụng dầu ô liu để dưỡng da vì tương tự như chất dầu trên da người.

phunuonline.com.vn