SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Công dụng đặc biệt của hạt nho mà bạn không thể bỏ qua

Thứ bảy, 26/03/2016 08:51

Khi ăn nho, chúng ta thường có thói quen bỏ hạt. Đó là một sai lầm. Nho đã quý, hạt nho càng quý giá hơn, đó là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe.

Có thể bạn không biết, hạt nho được coi là một loại thực phẩm có vị trí đặc biệt dành riêng cho giây phút thiêng liêng nhất ở đất nước Tây Ban Nha. Vào giờ khắc giao thừa, họ thường ăn hạt nho để cầu mong được nhiều phúc lộc, bình an và trường thọ. Dưới đây là những công dụng đặc biệt của hạt nho đối với sức khỏe.

Ngăn ngừa ung thư

Trong hạt nho có chứa nhóm hoạt chất OPC vừa có tác dụng chống lão hóa vừa có thể chống lại các bệnh ung thư. Ngoài ra, chiết xuất B2G2 trong hạt nho có thể khiến tế bào ung thư tuyến tiền liệt chết mà không làm tổn hại đến tế bào lành tính. Một vài nghiên cứu cho rằng bạn cũng có thể ngăn ngừa ung thu bằng cách tiêu thụ tinh dầu chiết xuất từ hạt nho. Tinh dầu hạt nho có thể ngăn chặn việc tạo ra các loại bệnh ung thư và thậm chí có thể gây ra apoptosis - một qui trình tạo ra sự tự hủy diệt và loại bỏ các tế bào độc hại trong hệ thống cơ thể. Nó cũng có thể giúp đỡ trong việc hỗ trợ phục hồi gan bị tổn thương cùng với các hiệu ứng tiêu cực khác gây ra bởi thuốc hóa trị.

Hạt nho ngăn ngừa ung thu

Tốt cho tim mạch

Nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng lớp vỏ mỏng của hạt nho có chứa các chất resveratrol có cấu trúc hóa học tương đồng với hormone estrogen ở người. Chúng có tác dụng làm giảm cholesterol, bảo vệ thành mạch máu trong cơ thể. Nó cũng có thể tăng cường các mạch máu bị hư hỏng, giúp kiểm soát huyết áp cao và cholesterol cao.

Chữa tiểu đường

Trong dầu hạt nho có chứa nhiều axit linoleic, nhiều nhất trong tất cả các loại tinh dầu. Nó cùng với các thành phần antiglycemic khác có thể giúp loại bỏ các vấn đề liên quan đến bệnh tiểu đường cũng như suy giảm thị lực ở bệnh nhân tiểu đường.

Chữa bệnh trĩ

Giãn tĩnh mạch, tĩnh mạch mạng nhện và bệnh trĩ là các bệnh do các mạch máu bị tổn thương cũng như mất khả năng điều hòa của mao mạch, dẫn đến chảy máu trong các tĩnh mạch. Tinh dầu hạt nho gồm proanthocyanidin và flavonoid oligomeric, được biết đến có khả năng hỗ trợ mao mạch, làm giảm đau và sưng liên quan đến bệnh trĩ. Từ đó, làm giảm tình trạng chảy máu do trĩ, tránh nguy cơ nhiễm trùng xảy ra.

Viêm khớp dạng thấp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu hạt nho có thể tăng cường sản xuất collagen, giúp duy trì các mô liên kết khỏe mạnh trong khớp của chúng ta. Khả năng chống viêm của nó cũng có thể làm giảm đau gây ra bởi viêm khớp.

>> Tỏi mọc mầm – ‘thần dược’ chống ung thư cực hữu hiệu

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới