SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cứ 10 người thì có 9 người bị hôi miệng, ăn rau này thường xuyên là hết hôi miệng, ngủ ngon hơn

Chủ nhật, 08/11/2020 09:23

Cần tây một loại thực phẩm ưa thích dùng trong nhiều món ăn ngon hiện nay nhờ hương vị thơm cay đặc trưng, cùng việc bổ xung nhiều vitamin tốt cho sức khỏe.

Tại sao chúng ta lại bị hôi miệng?

Trào ngược axit dạ dày là một trong những bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa. Trào ngược dạ dày có thể xuất hiện ở cả trẻ nhỏ và người trưởng thành. Trào ngược axit dạ dày không phải là bệnh lý nguy hiểm song nó gây ra nhiều phiền phức cho người bệnh, nhất là việc hình thành chứng hôi miệng.

Trào ngược axit trong dạ dày xuất hiện khi cơ thực quản bị suy yếu và cho phép axit dạ dày bị sao lưu và trào ngược lên thực quản. Khi đó người bệnh có thể xuất hiện chứng ợ nóng, cảm giác nóng trong ngực và họng hoặc cảm giác vị chua trong miệng gây hôi miệng.

Để giải quyết triệt để tình trạng hôi miệng do trào ngược axit, các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên sử dụng mẹo bằng nguyên liệu là cần tây.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới, trong thành phần của cần tây có chứa một chất là acid amin glutamine. Điều đặc biệt là chất này có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Vì thế mà dùng nó để khử mùi hôi thì mang lại hiệu quả nhanh chóng. Nhất là với những người bị mắc phải tình trạng hôi miệng do bệnh trào ngược dạ dày gây nên thì acid amin glutamine này cũng góp phần tích cực trong việc điều trị viêm dạ dày, hạn chế tình trạng trào ngược dạ dày. Từ đó sẽ giúp loại bỏ được nguyên nhân gây mùi.

Cùng với thành phần có giá trị như vậy thì cần tây cũng chứa tinh dầu với mùi thơm khá dễ chịu. Mùi thơm này hoàn toàn có khả năng lấn át mùi hôi miệng không để nó phát sinh nữa và hơi thở cũng sẽ trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

Ngoài những cách chế biến thành món xào như thông thường, bạn cũng có thể xay nhuyễn rau cần tây để lấy nước súc miệng hằng ngày hoặc nhúng rau cần tây vào giấm và nhai kỹ trong vài phút.

Ngoài ra, việc uống nước ép cần tây hằng ngày sẽ giúp bổ sung Magie, một khoáng chất mà theo như các nghiên cứu khoa học cho rằng, nếu không được cung cấp đủ sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi và mất ngủ. Ngoài ra, nước ép cần tây còn giúp bạn bổ sung chất điện giải, giúp tâm trí thư giãn và dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Đối với các cách khử mùi hôi miệng từ cần tây bạn nên kiên trì áp dụng một thời gian mới thấy hiệu quả tốt được, bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống hợp lý, không ăn các thực phẩm có mùi nặng và bạn cũng nên chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách bằng bàn chải đánh răng hoặc bằng chỉ nha khoa giúp loại bỏ bệnh một cách tốt nhất.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới