SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cụ bà 118 tuổi nhìn như 50, bí quyết trường thọ cực đơn giản nhưng đa số không làm được

Thứ sáu, 13/01/2023 21:54

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu một cụ bà 118 tuổi ở Trung Quốc nhưng vẫn rất khỏe mạnh. Bà có nước da ngăm đen, nụ cười phúc hậu và tinh thần luôn phấn chấn. Cụ bà rõ ràng vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, vậy bí quyết trường thọ của bà là gì?

Thái độ tốt

Một thái độ tốt là nền tảng của sức khỏe. Cụ bà có thái độ rất tốt và bà ấy dường như không bao giờ gặp vấn đề rắc rối về tinh thần (Ảnh minh họa)

Việc duy trì tinh thần, thái độ tốt giúp cơ thể của bà chắc chắn sẽ tốt dần lên, điều này rất quan trọng đối với người già. Đây là câu nói mà chúng ta thường nghe, sự mãn nguyện sẽ khiến chúng ta hạnh phúc mãi mãi. Với thái độ tốt như vậy, người cao tuổi sẽ được hưởng cuộc sống hạnh phúc, chắc chắn sẽ sống lâu và ổn định khi về già.

Đi ngủ sớm và dậy sớm mỗi ngày

(Ảnh minh họa)

Thức khuya giờ đã trở thành thói quen của giới trẻ, nhưng mọi người nên biết rằng thói quen ngủ đủ giấc rất quan trọng.

Cuộc sống của cụ bà này rất đều đặn và khoa học, bà kiên quyết đi ngủ sớm và dậy sớm mỗi ngày, điều này có thể đảm bảo chất lượng giác ngủ tốt, giúp các cơ quan trong cơ thể phục hồi tốt hơn.

Vì vậy, ngủ sớm và dậy sớm rất tốt cho sức khỏe, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, tuy nhiên tiếc rằng ít người thực hiện được điều này. Nếu mọi người muốn sống lâu hơn, chúng ta nên thay đổi thói quen làm việc và nghỉ ngơi.

Cân bằng dinh dưỡng

(Ảnh minh họa)

Một trong những điều rất quan trọng đối với người cao tuổi đó là vấn đề xương khớp, muốn sống lâu thì trước tiên phải đảm bảo cho xương cốt của mình khỏe mạnh.

Cùng với sự lớn lên của tuổi tác, hầu hết người cao tuổi sẽ gặp phải nhiều vấn đề về xương khớp, lúc này việc bổ sung dinh dưỡng để cải thiện tình trạng này là đặc biệt quan trọng.

Để duy trì hệ cơ-xương-khớp khỏe mạnh, cần bổ sung Calci và vitamin D trong chế độ ăn hàng ngày. Duy trì hoạt động thể lực cũng làm cho xương cứng chắc hơn, giảm nguy cơ loãng xương, đồng thời làm cho các cơ cũng giữ được sức mạnh, dẻo dai, bảo vệ được các khớp khỏi tổn thương thêm, duy trì sự linh hoạt và cân bằng của tư thế.

Người già không thể nhàn rỗi

(Ảnh minh họa)

Bà cụ đã hơn trăm tuổi nhưng hàng ngày bà vẫn muốn tìm một việc gì đó để làm. Nếu sức khỏe bà ổn, bà ấy có thể ra vườn hoặc xuống nhà trò chuyện với người thân và bạn bè. Vì vậy, dù bao nhiêu tuổi, cũng phải tùy theo thể trạng mà lựa chọn những hoạt động phù hợp, như vậy mới có thể duy trì sức khỏe.

Hơn nữa, cụ bà có một chút thói quen mỗi buổi sáng là chải tóc trong khoảng 5 phút, điều này ngoài việc tặng vẻ đẹp về ngoại hình còn có thể kích hoạt các dây thần kinh trong não, mạch máu sẽ thông suốt hơn.

Vì sức khỏe, cụ bà không nên làm bất cứ điều gì có hại cho sức khỏe của họ. Chỉ bằng cách duy trì sức khỏe sớm, họ mới có thể sống lâu và khỏe mạnh.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)