SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Củ đậu vừa rẻ tiền vừa tốt cho sức khỏe

Thứ năm, 10/12/2015 21:16

Củ đậu có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, vì vậy hãy thường xuyên ăn củ đậu. Cùng tìm hiểu công dụng của củ đậu với sức khỏe dưới đây nhé.

Điều trị bệnh trĩ

Hàm lượng chất xơ trong củ đậu có thể giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh trĩ. Đơn giản bởi vì một trong nhiều chức năng của chất xơ rất tốt cho đường tiêu hóa và nhuận tràng. Do đó nó có thể giúp loại bỏ cơn đau gây ra bởi bệnh trĩ. Để điều trị bệnh trĩ, củ đậu thường được sử dụng dưới dạng nước ép và uống từng ngày mỗi khi thức dậy vào buổi sáng.

Củ đậu có tác dụng điều trị bệnh trĩ

Điều trị sốt

Củ đậu rất có lợi và có thể được sử dụng để hạ sốt. Củ đậu có thể được ăn trực tiếp hoặc thậm chí chuyển thành dạng nước uống vào buổi sáng cũng như buổi tối.

Điều trị bệnh tiểu đường

Theo y học, chất xơ trong củ đậu có tác dụng duy trì nồng độ đường trong máu. Tác dụng này rất tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Bạn có ăn trực tiếp hoặc thậm chí có thể được xay nhỏ, sau đó lọc và uống vào mỗi buổi sáng và buổi tối.

Điều trị nấm miệng

Lý do gây ra mấm miệng có thể do thiếu vitamin C, dị ứng hoặc có thể do giảm khả năng miễn dịch. Các vitamin C trong củ đậu giống như chất chống oxy hóa có thể giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi của người bị nấm miệng. Củ đậu có thể điều trị nấm miệng bằng cách uống dưới dạng nước ép.

Tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh

Đến thời kỳ mãn kinh, cơ thể sẽ sản sinh rất ít estrogen, thậm chí không sản xuất. Khi đó, bạn sẽ gặp phải những vấn đề như da nhăn, da khô cũng như các cơ quan bắt đầu dễ bị tổn thương, xương cũng như dễ gãy. Củ đậu có lẽ là một trong những thực phẩm chứa phytoestrogen nhiều nhất dành cho những người đã bước vào thời kỳ mãn kinh.

Giảm nồng độ cholesterol trong máu

Nước và chất xơ trong củ đậu có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Cùng với chất xơ và hàm lượng nước cao, hàm lượng vitamin C trong củ đậu giống như chất chống oxy hóa cũng có thể giúp đỡ trong việc làm giảm mức độ cholesterol trong máu.

Tốt cho hệ thống miễn dịch

Củ đậu đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì cũng như tăng cường khả năng miễn dịch. Các vitamin C cộng với một số các chất dinh dưỡng có trong củ đậu có thể rất tốt cho hệ thống miễn dịch, giúp có thể khỏi bị tấn công bởi nhiều bệnh nhiễm trùng cũng như các bệnh gây ra bởi vi rút, vi khuẩn nguy hiểm.

Chữa khó thở và hen suyễn

Củ đậu có chứa các chất chống oxy hóa cũng như chất chống viêm rất lý tưởng cho việc giảm khó thở cũng như hen phế quản.

Chữa bầm tím và sưng

Thiếu vitamin C có thể gây bầm tím cũng như viêm cho nhiều người. Vì vậy, ăn củ đậu có thể chữa bầm tím cũng như viêm một cách nhanh chóng.

Lạnh và cúm

Nếu bạn ăn củ đậu dưới dạng nước trái cây hàng ngày, nó sẽ giúp bạn đối phó với lạnh cũng như bệnh cúm.

Chảy máu mũi

Chảy máu mũi bị gây ra do mao mạch yếu. Hàm lượng vitamin C cao trong củ đậu hỗ trợ cũng như cải thiện tình trạng mao mạch, do đó giảm nguy cơ chảy máu mũi.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)