SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cứ nghĩ ăn mỗi ngày một bữa sẽ giảm cân nhưng đây mới là điều xảy ra với cơ thể bạn

Thứ sáu, 28/01/2022 07:01

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể bạn khi chỉ ăn một lần/ngày?, đây là câu trả lời.

Có thể tăng cân

Trong trường hợp thiếu thức ăn, cơ thể bạn sẽ bật chế độ đói và tích trữ tất cả thức ăn mà bạn tiêu thụ. Nó làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Bên cạnh đó, việc sản xuất cortisol (một loại hormone gây căng thẳng) tăng lên và điều này khiến bạn tích trữ chất béo.

Việc chỉ ăn một bữa mỗi ngày có thể khiến bạn tăng cân.

Có nhiều khả năng ăn uống không lành mạnh

Bạn có thể bị cám dỗ để ăn thức ăn không lành mạnh giàu đường. Bạn có nhiều khả năng ăn quá nhiều và chọn các phương án không lành mạnh. Sau một bữa ăn no, bạn cũng có thể cảm thấy uể oải và không có động lực làm việc.

Bạn có thể bị đau đầu

Đau đầu do ăn kiêng khá phổ biến ở những người muốn giảm thêm số cân đó càng nhanh càng tốt. Chúng xảy ra vì nhiều lý do như: giảm lượng đường trong máu, thiếu magiê và nhiều nguyên nhân khác.

Bạn có thể thiếu chất dinh dưỡng

Một bữa ăn một ngày có thể không cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết cho bạn. Do đó, bạn có nguy cơ cao mắc các bệnh do thiếu vitamin. Ví dụ, rụng tóc thường liên quan đến việc thiếu chất dinh dưỡng. Trong khi đó, các đốm trắng trên móng tay (bạch cầu) thường do thiếu kẽm và canxi.

Lượng đường trong máu của bạn có thể trở nên không ổn định

Hạ đường huyết (lượng đường trong máu cực thấp) thường do nhịn ăn, đặc biệt nếu bạn bị tiểu đường loại 2. Sau đó, bạn có thể bị căng cơ gây đau đầu.

Bạn luôn cảm thấy lạnh

Ăn một bữa mỗi ngày sẽ chuyển hướng lưu lượng máu của bạn theo hướng lưu trữ chất béo. Bằng cách này, nó tích trữ năng lượng và trong trường hợp khẩn cấp, cung cấp cho bạn sức mạnh và sự nhanh nhẹn. Một lượng calo thấp khiến bạn cảm thấy lạnh và đói liên tục.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới