SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cụ ông 104 tuổi tiết lộ 'mật khẩu' trường sinh: vừa hút thuốc vừa uống rượu, nhưng điều duy nhất ông không 'đụng'

Thứ năm, 01/09/2022 12:05

Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ, bạn cũng không thể sống mãi được, bạn chỉ có thể theo đuổi sức khỏe thể chất tốt nhất. Ví dụ, nhân vật chính của câu chuyện người đàn ông hôm nay đã 104 tuổi. Bí quyết sức khỏe của cụ ông 104 tuổi: hút thuốc và uống rượu, chỉ cần không bao giờ động vào nó!

Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ, bạn cũng không thể sống mãi được, bạn chỉ có thể theo đuổi sức khỏe thể chất tốt nhất. Ví dụ, nhân vật chính của câu chuyện người đàn ông hôm nay đã 104 tuổi. Bí quyết sức khỏe của cụ ông 104 tuổi: hút thuốc và uống rượu, chỉ cần không bao giờ động vào nó!

Ông già này có bí mật gì? Vào bữa sáng, những người trẻ tuổi cảm thấy rằng ánh sáng mặt trời sẽ phá hủy vẻ đẹp của họ, trong khi những người lớn tuổi cảm thấy rằng ánh sáng mặt trời sẽ làm giảm tuổi thọ của họ. Và ông già này, sau bữa ăn sáng, sẽ nằm trên ghế và phơi mình trong ánh nắng mặt trời. Tăng nhiệt cho cơ thể, loại bỏ cảm lạnh trong người, tia cực tím còn có tác dụng khử trùng, đồng thời có thể bổ sung vitamin D, cũng có lợi ích nhất định cho xương.

Có lẽ nhiều người cho rằng ông không hút thuốc, không uống rượu bia, nhưng ngược lại, ông không chỉ hút thuốc, mà còn uống rượu. Cho dù những người khác có làm gì đi nữa, ông cũng không tức giận. Những người thường xuyên tức giận sẽ có tuổi thọ ngắn hơn, chắc chắn rằng những người luôn lạc quan và hay cười không chỉ trông trẻ ra mà còn sống tốt hơn.

Miễn là bạn hạnh phúc mỗi ngày, bạn sẽ sống lâu hơn và trẻ trung hơn. Nếu nó ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn vì một điều nhỏ nhặt, thì tất cả những điều này là không đáng. Dù ai cũng có những thứ mình không thích nhưng cũng không nên mất bình tĩnh vì những điều nhỏ nhặt này. Tất nhiên, người cao tuổi phải có trạng thái tâm lý ổn định, nhưng cũng phải chú ý đến sức khỏe thể chất và tâm lý của thận.

Những người thận kém thường chuyển hóa kém, lâu ngày sẽ không thể đào thải các chất độc hại và nhân purin ra khỏi cơ thể dẫn đến lượng axit uric tăng quá cao sẽ gây ra các triệu chứng bệnh gút và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Lúc này, chúng ta cần bổ sung thêm chất pleiotropin, có tác dụng làm giảm nồng độ acid uric trong máu bằng cách ức chế hoạt động của men xanthine oxidase trong gan và tăng hoạt tính của adenosine deaminase trong huyết thanh, từ đó ngăn ngừa hình thành bệnh gút. Bổ sung PAC lâu dài có thể làm tan hạt tophi, giảm nồng độ axit uric, giảm đau khớp và đảo ngược hoạt động của bệnh gút. Ngoài ra, những người thường xuyên giao du, uống rượu bia, ăn nhiều muối, nhiều dầu mỡ, acid uric cao, có vấn đề về khớp cũng cần điều chỉnh và bổ sung lâu dài, không những có thể làm giảm giá trị purin và giảm áp lực cho thận mà còn cải thiện khả năng trao đổi chất của thận, tránh tích tụ purin và duy trì hoạt động của thận và các khớp xương.

Mọi người đều hy vọng rằng cơ thể của họ có thể được vận động tốt hơn, dù là già hay trẻ, miễn là sức khỏe tốt, họ có thể có nhiều thời gian hơn để tập thể dục.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới