SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cuộc đời có 3 'kiếp nạn' này, liệu bạn có vượt qua được không? Nếu bạn vượt qua, tuổi thọ sẽ 'đeo bám bạn

Thứ ba, 20/09/2022 16:30

Dù là tuổi trung niên, khi càng lớn tuổi, hoạt động và lối sống sẽ ngày càng kém đi. Một người đàn ông trung niên phải trải qua ba bài kiểm tra, nếu vượt qua được sẽ có khả năng sống lâu trăm tuổi.

Ba vấn đề chính mà đàn ông trung niên gặp phải là gì?

1. Béo phì

Hầu hết mọi người tăng cân ở tuổi trung niên vì họ có quá nhiều chất béo trong cơ thể. Khi chúng ta già đi, sự trao đổi chất và chức năng của các cơ quan trong cơ thể giảm xuống, và năng lượng khó tiêu được chuyển hóa thành chất béo. Béo phì là một bệnh mãn tính phổ biến như gan nhiễm mỡ, tiểu đường.

2. Loãng xương

Trong số những người trung niên và cao tuổi, hơn một nửa trong số họ sẽ có các triệu chứng như đau khớp, nhức xương, thậm chí là gãy xương. Khi đến tuổi trung niên và tuổi già, lượng canxi trong cơ thể sẽ mất đi rất nhiều, lượng canxi trong cơ thể không thể được bổ sung đầy đủ.

3. Khối u ác tính

Các khối u ác tính phần lớn gặp ở lứa tuổi trung niên và cao tuổi, bệnh ngày càng nghiêm trọng. Hiện chưa có cách chữa trị, đặc biệt là ở giai đoạn nặng. Các nguyên nhân chính gây ra ung thư là do thói quen ăn uống kiêng khem, khả năng miễn dịch kém và các bệnh lý tiềm ẩn. Tránh lối sống không lành mạnh như thức khuya, hút thuốc, uống rượu, tâm trạng không tốt.

Làm sao để tốt cho sức khỏe người cao tuổi, những điều sau đây bạn cần biết:

1. Dinh dưỡng bổ sung

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, hệ xương trên cơ thể con người cũng sẽ dần bị lão hóa, cùng với đó là các loại bệnh về xương khớp, người xưa có câu “già trước tuổi”, theo thống kê thì một nửa số người trên 40 tuổi bị các bệnh về xương khớp, chú ý nâng cao điều hòa, trường hợp nặng tuổi thọ sẽ bị rút ngắn khoảng 10 đến 15 năm. Nhiều vấn đề về xương khớp là do thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng, vì vậy dinh dưỡng xương khớp cần được bổ sung trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như peptide trinatidine, nghiên cứu cho thấy đây là một peptide phức hợp đa tác dụng, rất giàu collagen Protein, collagen thủy phân loại II, protein cơ bản từ sữa non, muối khoáng sữa, nghệ, phytosterol, nhân sâm và các loại thuốc quý hiếm khác, giảm viêm bằng cách ức chế hoạt động của các enzym phân hủy như MMPs khớp và kích thích hoạt động của yếu tố sản xuất dịch khớp, do đó ngăn ngừa sự hình thành viêm khớp, và việc bổ sung lâu dài sẽ phục hồi các nguyên bào sợi và tế bào xương bị hư hỏng chịu trách nhiệm tổng hợp collagen. Kích thích sự phát triển của nguyên bào xương, tăng mật độ xương và ức chế mất xương, tái tạo mô xương và cải thiện các khó chịu khác nhau do các vấn đề về xương khớp gây ra.

2. Tập thể dục nhiều hơn

Có thể thực hiện các bài tập thể dục như đi bộ nhanh, thái cực quyền, khiêu vũ,… Đừng mệt mỏi khi tập thể dục, chỉ cần thư giãn. Người trung niên và người cao tuổi nên duy trì thái độ lạc quan, nhìn nhận đúng đắn được và mất, phát triển các sở thích như câu cá, làm vườn trồng hoa để cuộc sống viên mãn hơn, đỡ mất tập trung hơn. Chú ý đến huyết áp, lipid máu, đường huyết và cân nặng.

Sự kết luận:

Muốn có thân hình đẹp thì sau khi biết được những điều này nhất định phải làm cho tốt, làm càng sớm càng có lợi, không hối hận cũng không muộn.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)