SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cứu người bị đột quỵ sống chỉ với cây kim: Ai cũng nên biết

Thứ năm, 23/06/2016 18:51

Đột quỵ là nguyên nhân thứ hai dẫn đến tử vong rất nhanh. Với phương pháp rất đơn giản và hữu hiệu sau, bạn sẽ có thể cứu sống người bị đột quỵ chỉ bằng một cây kim.

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng kim sẽ là vật dụng bạn nên luôn luôn có trong túi xách của mình? Có lẽ bạn sẽ không tin, nhưng sau khi đọc bài viết này bạn thay đổi suy nghĩ. Chúng tôi giới thiệu một phương pháp rất đơn giản và hữu hiệu có thể cứu sống người bị đột quỵ chỉ bằng một cây kim.

Chữa đột quỵ chỉ bằng một cây kim

Điều đầu tiên, khi gặp trường hợp đột quỵ bạn cần giữ bình tĩnh và gọi 115 ngay lập tức. Sau đó, trong lúc chờ nhân viên y tế, tuyệt đối không được di chuyển người bị đột quỵ Vì nếu bị di chuyển, các mạch máu não sẽ vỡ ra. Trong tình huống này, chúng ta có thể dùng một cây kim với quy trình dưới đây. Lưu ý là tay bạn thật sạch và sát trùng kim trước khi thực hiện.

- Đâm kim vào 10 đầu ngón tay, càng gần móng tay và càng nhanh càng tốt.

- Đợi cho đến máu chảy ra, và nếu bạn không thấy máu, hãy bóp các ngón tay để máu chảy ra.

- Khi máu bắt đầu chảy từ cả 10 ngón tay, nạn nhân sẽ bắt đầu tỉnh lại.

Trong trường hợp miệng bệnh nhân bị méo, hãy massage tai nạn nhân cho đến khi đỏ tai để cải thiện lưu thông máu. Sau đó, châm vào phần mềm của mỗi dái tai 2 lần cho đến khi 2 giọt máu nhỏ ra. Sau vài phút, miệng bệnh nhân sẽ trở lại bình thường.

Bây giờ việc phải làm là chờ đợi nhân viên y tế đến và họ sẽ làm phần còn lại.

Chúc các bạn thành công!.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới