SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dạ dày hay khó chịu, thường xuyên ăn loại thức ăn này để bồi bổ, bảo vệ dạ dày

Chủ nhật, 04/04/2021 07:18

Bụng thường khó chịu, thường xuyên ăn loại thức ăn này, bồi bổ và bảo vệ dạ dày, các bệnh về dạ dày sẽ “cao chạy xa bay”!

Với sự tiến bộ của thời đại, con người ở mỗi thành phố đang sống với nhịp sống ngày càng nhanh, đứng trước áp lực của công việc và cuộc sống, nhiều người mắc các bệnh về dạ dày do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ. Chú ý đến chế độ ăn uống, bệnh dạ dày có thể không mắc, nhưng chỉ cần bạn ăn một số thức ăn khó tiêu hoặc gây kích thích, bệnh dạ dày sẽ tìm đến cửa bạn và không có dấu hiệu cải thiện. Đường ruột và dạ dày kém do nhiều nguyên nhân gây ra, bạn cần tìm ra nguyên nhân sâu xa thì mới có thể bồi bổ và bảo vệ dạ dày trong chế độ ăn uống của mình. Bụng thường khó chịu, thường xuyên ăn loại thức ăn này, bồi bổ và bảo vệ dạ dày, các bệnh về dạ dày “cao chạy xa bay”!

Loại thực phẩm này là bí đỏ, là một loại rau phổ biến trong đời sống, có thể chế biến thành các món ăn, luộc, thậm chí có thể làm bánh ngọt, đồ ăn vặt. Bí đỏ rất giàu cacbohydrat và pectin, có tác dụng ngăn cản niêm mạc đường tiêu hóa bị kích thích bởi thức ăn thô, bí chứa nhiều canxi, phốt pho và các chất khác, là thực phẩm tốt cho dạ dày và tiêu hóa, bí đỏ cũng chứa nhiều pectin, có thể làm cho bề mặt vết loét trong ruột và dạ dày mau lành, đồng thời có thể hấp thụ các chất độc hại để giải độc cho dạ dày. Bí đỏ rất giàu chất xơ, có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc dạ dày. Vì vậy bí đỏ có tác dụng bồi bổ dạ dày tuyệt vời.

Bí đỏ xào

Nguyên liệu cần có: bí đỏ, ớt, hành lá, gừng, tỏi, nước tương nhạt, đường, dầu ăn, muối.

1. Cắt ớt thành từng khoanh tròn nhỏ, hành lá băm nhuyễn, tỏi băm, gừng băm.

2. Bí đỏ rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi cắt bí thành từng miếng vuông nhỏ.

3. Đun nóng dầu trong chảo, cho ớt, tỏi băm và gừng băm vào xào cho dậy mùi thơm.

4. Sau đó đổ bí đỏ vào xào đều, cho một lượng nước thích hợp, thêm một lượng muối và đường trắng thích hợp, đảo đều.

5. Sau khi đun nhỏ lửa cho đến khi nước cốt sánh lại, thêm một ít nước tương nhạt, rắc hành lá thái nhỏ lên trên rồi cho ra đĩa.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới