SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đã phát hiện ra 'hiểm họa' của bệnh Alzheimer, nếu bạn mắc phải 2 thói quen này thì nên thay đổi càng sớm càng tốt

Thứ tư, 01/06/2022 06:25

Như chúng ta đã biết bệnh Alzheimer không tốt cho sức khỏe của người cao tuổi, nếu ở người già quá trình thoái hóa não bộ diễn ra nhanh hơn thì bệnh Alzheimer có thể bị ảnh hưởng, một số hành vi không tốt dễ đẩy nhanh bệnh Alzheimer.

Vì vậy, cần hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh Alzheimer là gì, từ đó chủ động phòng tránh hợp lý, chỉ bằng cách điều chỉnh những thói quen sinh hoạt không tốt thì chúng ta mới có thể duy trì được trạng thái khỏe mạnh.

Một khi bệnh Alzheimer hình thành thì cuộc sống bình thường của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng, khi phát triển đến bệnh Alzheimer nặng thì có thể không thể tự chăm sóc bản thân trong cuộc sống, đây là những ảnh hưởng không nhỏ của bệnh Alzheimer. Vậy, những thói quen nào có thể dẫn đến gia tăng tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer?

1. Thức khuya trong thời gian dài

Nhiều thói quen sinh hoạt không tốt có thể dẫn đến gia tăng tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer như thức khuya, thiếu ngủ… Hành vi này quả thực sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer. Để duy trì chức năng não bình thường và duy trì trạng thái thư giãn của não, điều quan trọng nhất là phải có đủ thời gian làm việc và nghỉ ngơi để cơ thể điều hòa, ngủ đủ thời gian sẽ giảm bớt gánh nặng cho cơ thể, và giúp cải thiện chức năng não. Nó có thể trì hoãn các thay đổi thoái hóa của não.

Nhiều người lơ là vấn đề này, thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ, theo thời gian gánh nặng lên não sẽ tăng lên, không có lợi cho việc trì hoãn sự lão hóa của cơ thể, đồng thời có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer. Vì vậy, trong quá trình tích cực chống lại căn bệnh Alzheimer, cần chú ý làm việc và nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ giấc mỗi ngày để giảm bớt gánh nặng cho não, có thể ngăn ngừa sự lão hóa rõ rệt.

2. Hút thuốc và uống rượu nhiều

Thường xuyên hút thuốc và uống rượu nhiều, gây bất lợi cho hành vi sức khỏe thể chất, cũng là lý do làm tăng tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer ở ​​một số người. Trong quá trình hút thuốc và uống rượu, các chất độc hại trong đó được tiếp thu, ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể theo thời gian, nếu chức năng não bị tổn thương do các chất độc hại trong thuốc lá và rượu bia có thể phát triển thành bệnh Alzheimer, mà sẽ gây hại về thể chất.

Ngoài ra, sự kích thích của thuốc lá, rượu bia sẽ đẩy nhanh quá trình thoái hóa của não bộ, từ đó tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer sẽ tăng lên đáng kể. Vì sức khỏe, bạn nên tránh xa những thói quen xấu và giữ cho cơ thể khỏe mạnh bằng cách bỏ thuốc lá, uống rượu bia, nếu không, một khi chức năng não bị tổn thương, tốc độ thoái hóa sẽ nhanh hơn và có thể hình thành bệnh Alzheimer.

Qua nội dung trên, có thể thấy rằng nhiều thói quen sinh hoạt không tốt chính là căn nguyên hình thành nên bệnh Alzheimer. Vì sức khỏe, nên chấn chỉnh kịp thời, duy trì thói quen sinh hoạt hàng ngày, ngủ đủ giấc để cơ thể điều hòa, có thể chống lão hóa, ngăn chặn sự suy giảm chức năng của não bộ.

Ngoài ra, bỏ thuốc lá, uống rượu bia không những có thể nâng cao sức đề kháng mà còn duy trì chức năng bình thường của các cơ quan, ngược lại, những thói quen xấu như hút thuốc và uống rượu sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ rút ngắn tuổi thọ, thậm chí gây bệnh Alzheimer ảnh hưởng.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới