SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đã tìm ra “kẻ thù không đội trời chung” của urê, ăn nhiều thì kháng khuẩn, tiêu viêm, thận ngày một khỏe hơn

Thứ hai, 04/01/2021 07:44

Ai cũng biết thận là cơ quan quan trọng của cơ thể con người, nó có thể giúp chúng ta lọc bỏ những chất thải không thể chuyển hóa bình thường trong cơ thể ra ngoài qua đường nước tiểu.

Nếu thận của con người có vấn đề thì môi trường của con người sẽ suy giảm dần, nhất là đối với các bạn nam, chức năng của thận cũng đồng nghĩa với chức năng sinh sản, vì vậy điều kiện tiên quyết để giữ gìn sức khỏe phải là bồi bổ cho thận.

Thực ra, việc dưỡng thận của chúng ta không có gì đặc biệt khó khăn, trong cuộc sống bình thường nên ăn nhiều thực phẩm dưới đây để có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, bổ thận tráng dương.

1. Diếp cá

Diếp cá có vị cay nồng, mùi tanh như cá, thực chất là một loại rau ăn cùng thuốc, tác dụng chính là trừ ẩm, lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn, kháng viêm.

Ngoài ra, diếp cá còn có thể giúp cơ thể con người mở rộng mao mạch, tăng lưu lượng máu và bài tiết nước tiểu, giúp loại bỏ rác và độc tố trong cơ thể tốt hơn.

Diếp cá có khả năng diệt khuẩn mạnh, có thể ức chế sự hình thành của Staphylococcus aureus (vi khuẩn tụ cầu vàng) và làm giảm vi khuẩn tiêu cực trong cơ thể, chẳng hạn như Enteritidis. Vì vậy, chúng ta nên uống một ít trà diếp cá đã pha mỗi ngày, không chỉ có tác dụng giải độc, thanh nhiệt bổ phổi mà còn giúp thận khỏe mạnh hơn.

2. Bắp ngô

Ngô là một loại thực phẩm thường thấy trong cuộc sống, không chỉ được dùng làm lương thực, thực phẩm mà còn là một món ăn phụ, điều quan trọng nhất là nó rất giàu chất dinh dưỡng, hầu hết mọi người đều có thể ăn được.

Ngoài ra, ngô còn chứa canxi, selen và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể con người, Selen là nguyên tố vi lượng không thể thiếu đối với cơ thể con người, có tác dụng chống oxy hóa, bổ sung selen với một lượng thích hợp có thể cải thiện chức năng miễn dịch và duy trì chức năng bình thường của cơ thể.

Các loại vitamin được nhắc đến ở đây bao gồm vitamin b6 và vitamin a. Đối với các bạn nam thường xuyên thức khuya và có thói quen ăn uống không tốt thì vitamin b6 có thể bảo vệ thần kinh của chúng ta.

Về việc ngô có tác dụng bổ thận tráng dương hay không, ở một mức độ nào đó, vì ngô có vị ngọt, protein và axit béo không no có trong nó có thể bổ sung cho cơ thể con người, rất tốt cho nam giới. Lợi ích sức khỏe.

3. Khoai lang

Nói đến khoai lang điều đầu tiên ai cũng nghĩ đến đó là nó có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, nếu thường xuyên ăn khoai lang khi da sần sùi sẽ dần trở nên dưỡng ẩm. Nhưng thực tế, khoai lang có chứa axit folic và caroten, có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Tất nhiên, vì khoai lang có tính hàn và vị ngọt nên ăn thường xuyên có thể bổ tỳ, bổ thận, dưỡng khí, tăng tiết dịch và cải thiện đường ruột, vì vậy ăn một ít trong cuộc sống hàng ngày quả thực có thể giúp nam giới bổ thận.

Các loại thực phẩm trên có tác dụng chống vi khuẩn và chống viêm, và chúng rất tốt cho thận khi tiêu thụ điều độ.

Tuy nhiên, chúng ta cũng nên chú ý đến không ăn quá nhiều ngô và khoai lang. Mặc dù ngô rất giàu chế độ chất xơ, nó có thể giúp quá trình tiêu hóa thức ăn, nhưng nếu nó được tiêu thụ quá nhiều, nó sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và gây ra chứng khó tiêu. Khoai lang là loại thực phẩm chứa nhiều amylose, so với các loại lương thực khác thường khó tiêu hóa hơn, nếu ăn quá nhiều bạn có thể gặp phải các triệu chứng như ợ chua, đầy bụng.

Tựu chung lại, trong trường hợp thận kém, bạn có thể cố gắng ăn những thực phẩm kể trên.

Đồng thời, cần hình thành thói quen sinh hoạt tốt trong cuộc sống, ngủ đủ giấc, tránh làm việc quá sức, kết hợp với vận động vừa sức để đạt hiệu quả tăng cường.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới