SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đã tìm ra top 3 'máy đẩy nhanh lão hóa' của nam giới, ngạc nhiên khi thuốc lá và rượu bia không có trong danh sách

Thứ bảy, 07/11/2020 08:22

Lão hóa sớm với những tác hại mà nó mang lại cho cơ thể là điều không ai mong muốn. Nguyên nhân lão hóa sớm hơn là gì? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp.

Lão hóa sớm là tình trạng các chức năng của cơ thể, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết bị suy giảm khi ở trong độ tuổi còn trẻ. Lão hóa sớm khiến cấu trúc của làn da bị hủy hoại, các mao mạch dưới da bị suy yếu. Những độc tố trong cơ thể cũng tích tụ dần mà không được đào thải ra ngoài. Dưới đây là 3 nguyên nhân chính gây lão hóa sớm ở nam giới mà bất kỳ ai cũng nên biết.

Căng thẳng bởi áp lực học tập, công việc…

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi bạn phải cố gắng học hành để có bằng cấp nhất định mới tham gia vào thị trường lao động. Thế là bạn phải cố từ khi học phổ thông lên đến đại học. Nhiều áp lực học hành thi cử khiến bạn không còn tâm hồn ngây thơ được nữa, bạn phải khôn, phải trưởng thành trước tuổi. Sự căng thẳng kéo dài làm sản sinh ra chất cortisol, chất này phá vỡ collagen làm cho làn da hết căng, kém mịn màng, thế là bạn bị già đi.

Các nhà khoa học cho hay, stress kéo dài sẽ khiến telomere trong nhiễm sắc thể của chúng ta bị ngắn lại. Thông thường telomere sẽ ngắn đi một cách tự nhiên theo tuổi già, nhưng stress sẽ làm quá trình này diễn ra nhanh hơn. Tất nhiên chúng ta rồi cũng sẽ gặp stress ít nhiều trong cuộc đời, tuy nhiên đừng khiến nó trở thành một vấn đề lớn ảnh hưởng xấu đến chính bạn. Một trong những phương pháp hữu hiệu để giải quyết stress dễ dàng nhất là dành ra 10 phút để thiền mỗi ngày.

Thức khuya trong thời gian dài

"Thanh niên có thể thức khuya" - đây là câu nói để ngụy biện cho sai lầm của giới trẻ. Như chúng ta đã biết, không ít trường hợp các nam thanh niên tử vong đột ngột trong quán game do thức khuya chơi game nhiều ngày.

Thức khuya rất có hại cho cơ thể, những người thức khuya thường trông phờ phạc và cảm thấy già đi rất nhiều so với tuổi.

Thức khuya trong thời gian dài khiến gan, thận không được nghỉ ngơi và phục hồi bình thường theo nhu cầu tự nhiên của cơ thể. Điều này khiến chúng bị tổn thương, ảnh hưởng đến chức năng trao đổi chất của cơ thể, dễ bị nổi mụn trứng cá, đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa cơ thể. Ngoài ra cũng sẽ khiến sắc mặt đen sạm, tăng nguy cơ mắc bệnh.

Không thích uống nước

Nước là nguồn sống quý giá do thiên nhiên ban tặng. Thiếu nước coi như sự sống không tồn tại. Do đó, kịp thời bổ sung nước cho cơ thể mới là phương pháp bảo vệ da hữu hiệu, là chìa khóa để sở hữu một làn da khỏe đẹp.

Nếu thiếu nước, lượng chất nhờn trong da sẽ bài tiết không đủ để nuôi dưỡng và bảo vệ da, da sẽ dễ dàng bị mất nước và trở lên khô ráp, khó chịu. Da mất nước trông xỉn màu và chảy xệ, đồng thời làm cho các nếp nhăn trông rõ ràng hơn.

Mỗi ngày nên uống từ 6 – 8 ly nước lớn, đủ để cung cấp nước cho toàn cơ thể cũng như sự hoạt động tích cực của làn da. Tránh uống các chất kích thích như: rượu, cà phê…

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới