SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đàn ông bụng phệ nếu thực hiện được những thói quen tốt này thì việc giảm béo bụng to sẽ không còn là vấn đề nữa

Thứ bảy, 02/04/2022 09:33

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta có thể thường xuyên bắt gặp những người đàn ông bụng phệ, có người thường đùa rằng đàn ông như vậy mang thai được mấy tháng? Nhưng thực tế điều này nói lên rằng bụng anh quá lớn.

Đàn ông bụng to rất khó chịu, thông thường chưa nói đến việc chạy bộ, chỉ cần đi vài bước, lên cầu thang đã khiến bạn khó thở, hụt hơi, bụng to rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, những người đàn ông có bụng lớn rất mong muốn làm thế nào để giảm bụng to, trên thực tế, có những cách, tùy thuộc vào việc bạn có thể thực hiện được hay không.

Đàn ông bụng bự nếu thực hiện được những thói quen tốt này thì có lẽ việc giảm béo bụng to sẽ không còn là vấn đề nữa!

1. Bỏ bia

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua, loại bụng bự này còn được gọi là bụng bia. Mặc dù uống bia sẽ không trực tiếp làm tăng cân nhưng nếu uống quá nhiều và gây tích tụ mỡ trong cơ thể thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng bụng phệ. Ngoài ra, có thể bạn chưa biết rằng nếu yêu thích bia, bia có thể thúc đẩy quá trình tiết dịch vị trong cơ thể con người, làm tăng cảm giác thèm ăn một cách vô hình, hơn nữa khi uống bia hầu hết sẽ kèm theo lượng calo cao, làm tăng hấp thu chất béo, tự nhiên dễ trông như bụng to. Vì vậy, muốn giảm mỡ bụng thì nên bỏ bia.

2. Thực hiện tư thế ngồi lên, gập xuống

Đối với những bạn nam muốn giảm mỡ bụng thì nên tập tư thế ngồi mỗi ngày. Nhưng khi bắt đầu tập, không nên tập quá nhiều mà nên tăng số lượng từ từ, tập từng bước một, nếu không tập một lần sẽ gây đau nhức cơ và khó bám trụ.

3. Ăn ít thịt và nhiều rau

Trong cuộc sống, nhiều người đàn ông là người thích ăn thịt, thậm chí rất thích ăn thịt, nhưng đối với những người muốn giảm mỡ bụng thì việc ăn ít thịt và nhiều rau có lợi cho sức khỏe và giảm cân. Ăn quá nhiều thịt dễ dẫn đến tích mỡ, gây tăng cân và béo bụng, các axit amin trong thịt cũng có những tác dụng phụ nhất định đối với cơ thể con người. Chất xơ thô trong rau có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng tốc độ trao đổi chất, tăng cường đào thải chất độc trong cơ thể một cách suôn sẻ. Vì vậy, ăn ít thịt và nhiều trái cây và rau quả là lựa chọn tốt nhất cho những người giảm cân.

4. Ăn nhiều thực phẩm giúp làm thon gọn bụng

- Dùng gạo lứt và bột yến mạch làm lương thực chính

Những người muốn giảm cân và thoát khỏi bụng to thì phải ăn thực phẩm chính, thường thì gạo lứt và bột yến mạch được sử dụng thay vì gạo trắng làm thực phẩm chính, đây là cách tốt hơn cho những người giảm cân. Gạo lứt chứa nhiều khoáng chất và chất xơ, ăn nhiều gạo lứt không chỉ có lợi cho việc giảm cân mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ở một mức độ nhất định. Đối với yến mạch, nên chọn loại bột yến mạch nguyên bản, có thể giúp cơ thể có thêm chất xơ và cung cấp protein chất lượng cao cho quá trình hình thành cơ bắp.

- Uống thêm cháo khoai mỡ bí đỏ

Cháo bí ngô khoai mỡ rất hữu ích để giải cảm, nhưng khi nấu món cháo này bạn chú ý không được gọt vỏ bí đỏ và không được gọt vỏ khoai mỡ để chất dinh dưỡng của hai loại thực phẩm này có thể vào đầy đủ, tốt cho dạ dày và thúc đẩy dạ dày, để giúp thoát khỏi bụng to.

- Đàn ông cũng có thể uống sữa chua

Nhiều người nghĩ rằng các sản phẩm từ sữa thích hợp cho phụ nữ uống, và nam giới nói chung không uống chúng. Trên thực tế, nam giới cũng có thể uống sữa chua, đặc biệt nam giới bụng to nên uống sữa chua thường xuyên, sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn lactic có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, giảm táo bón, chướng bụng nên sữa chua có thể được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho người muốn gầy. Uống lâu có thể giúp bụng phẳng hơn. Nên uống sau bữa ăn hai giờ, không nên uống khi bụng đói.

- Uống một ít cà phê có chừng mực

Cà phê có tác dụng lợi tiểu nên uống cà phê có thể làm giảm sưng tấy. Ngoài ra, cà phê thường chứa nhiều caffein hơn, có thể kích thích thần kinh phó giao cảm và thúc đẩy nhu động ruột. ít chất thải hơn, bụng sẽ giảm dần.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới