SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đàn ông có 3 “thứ” này to, vừa sống thọ lại giỏi chuyện chăn gối, lấy làm chồng phước cả đời

Thứ bảy, 27/08/2022 11:30

Khi còn trẻ nhiều người đã làm việc chăm chỉ và thường làm thêm đến tận khuya, hy sinh cả bữa ăn và giấc ngủ của mình. Nhưng khi tuổi càng cao, nhiều người nhận thấy sức khỏe ngày càng giảm sút, lúc này mọi người mới nhận ra rằng sức khỏe tốt là điều quan trọng nhất.

Theo nhân tướng học, người đàn ông sở hữu những “thứ” dưới đây to thường thông minh, tài ba có thể làm nên sự nghiệp, đồng thời có sức khỏe tốt, sống thọ.

Tai to

Nếu quan sát kĩ bạn sẽ thấy dù là "Phật tổ" trong phim truyền hình hay tượng các vị quan trong ảnh Tết, họ thường có phần dái tai to hơn người thường, và Trung Quốc luôn có câu “Dái tai lớn, người có phúc". Thực ra là do dái tai có quan hệ rất mật thiết với thận. Người có chức năng thận mạnh thường có dái tai lớn hơn. Thận là cơ quan chuyển hóa quan trọng của cơ thể con người. Dái tai lớn cũng phản ánh sự trao đổi chất của cơ thể con người rất tốt, sức khỏe dồi dào, ít nguy cơ mắc bệnh, sống thọ.

Mông to

Người xưa cho rằng mông to là tốt. Trong thời hiện đại, kích thước của mông đã trở thành một trong những tiêu chuẩn của sức khỏe tốt. Nam giới có vòng mông lớn hơn cũng ít mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Những năm gần đây, ngày càng có nhiều tử vong bởi các bệnh tim mạch, mạch máu não, đồng thời còn thể hiện nhu cầu và khả năng sinh lý cao. Với vòng mông lớn, có vẻ như họ cũng đã nhận được một “lá bùa hộ mệnh”.

Dung tích phổi lớn

Đối với một người trưởng thành bình thường, dung tích phổi có thể được sử dụng như một tiêu chí để đánh giá sức khỏe thể chất. Nói chung, những người có dung tích phổi lớn hơn có chức năng phổi tốt, phổi tương đối khỏe mạnh. Nhiều người thường xuyên hút thuốc lá, ra vào những nơi ô nhiễm không khí cũng bị kích thích nhiều ở phổi, ảnh hưởng đến dung tích phổi. Nếu bạn có thể nín thở trong một thời gian dài, điều đó có nghĩa là phổi của bạn vẫn khỏe mạnh.

Người ở tuổi trung niên nên nắm bắt thời kỳ quan trọng để giữ gìn sức khỏe và đừng quên làm tốt hai việc dưới đây:

Tiếp tục tập thể dục, tránh ngồi trong thời gian dài

Một số người trở nên lười biếng hơn khi họ già đi, và thường ngồi một chỗ trong vài giờ mà không vận động. Thực tế, thói quen này rất có hại và gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe. Ngồi lâu không chỉ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của phần thân dưới khiến chúng ta bị lão hóa sớm mà còn tích tụ quá nhiều mỡ ở eo và bụng và gây ra nhiều bệnh khác nhau.

Vì vậy, con người dù có tuổi nhưng việc tập thể dục vẫn là điều không thể thiếu. Nếu bạn duy trì tập thể dục trong một khoảng thời gian, bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hít thở không khí trong lành hơn, không dễ nổi nóng

Tại sao nhiều người bị bệnh thường xuyên như vậy? Thực ra, có lẽ là do tâm lý đã tích tụ quá nhiều cảm xúc tiêu cực. Những người có tính cách nóng nảy thường dễ mắc bệnh hơn những người bình thường, do hệ thống miễn dịch của họ bị phá hủy bởi những cảm xúc xấu này. Vì vậy, muốn sống khỏe và sống lâu, trước hết bạn phải giữ một thái độ sống tích cực, ra ngoài nhiều hơn để hít thở không khí trong lành, ít ủ rũ trong nhà.

Mặc dù tuổi thọ của một người không do chính mình quyết định, nhưng việc phát triển các thói quen tốt thực sự có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của một người. Chúng ta nên cố gắng hết sức để kéo dài tuổi thọ của mình và tận hưởng thế giới đầy màu sắc này lâu hơn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới