SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đàn ông cũng mãn kinh? Sự khác biệt giữa mãn kinh nam và nữ là gì?

Thứ sáu, 26/08/2022 09:13

Nói đến mãn kinh, trong tiềm thức nhiều người sẽ nghĩ đến phụ nữ, thậm chí nhiều nam giới sẽ đau đầu vì vợ đã mãn kinh mà họ còn không biết rằng mình sẽ bước vào thời kỳ mãn kinh.

Trên thực tế, mãn kinh không chỉ có ở phụ nữ, nam giới cũng trải qua thời kỳ mãn kinh, nhưng đôi khi các triệu chứng của mãn kinh nam không rõ ràng như phụ nữ hoặc vì vai trò gia đình nên nhiều nam giới không thể hiện tốt, thậm chí có những thay đổi trong cơ thể, họ sẽ âm thầm chịu đựng nó, sẽ không nghĩ đến thời kỳ mãn kinh. Đây là lý do tại sao mãn dục nam thường bị bỏ qua.

Trong thời kỳ mãn kinh, cũng giống như phụ nữ, sẽ có một số thay đổi về thể chất và tâm lý, đồng thời họ cũng cần sự quan tâm, bao dung của gia đình và bạn bè xung quanh. Vậy những thay đổi nào sẽ xảy ra trên cơ thể nam giới trong thời kỳ mãn kinh?

Thể lực bắt đầu suy giảm

Trong thời kỳ mãn kinh nam giới thường dễ cảm thấy mệt mỏi, có người còn bị rối loạn hệ tiêu hóa, ăn không ngon miệng, giảm cảm giác thèm ăn, kèm theo táo bón, tiêu chảy và các hiện tượng khác. Do nhiều nam giới ít hiểu biết về mãn dục nam nên khi cơ thể xuất hiện những biểu hiện mệt mỏi, suy nhược… sẽ cho là do mệt mỏi nên thường bỏ qua.

Tinh thần mong manh

Cũng giống như mãn kinh nữ, mãn kinh nam cũng sẽ cảm thấy bất ổn, căng thẳng về tinh thần, nhạy cảm, nóng nảy và khó kiểm soát, tuy nhiên, nhiều nam giới không khéo trong lời nói, cách diễn đạt nên thường tự giải quyết như hút thuốc, uống rượu ... thực tế điều này rất bất lợi cho sức khỏe thể chất, tốt nhất bạn nên học cách nói chuyện, giao tiếp nhiều hơn với mọi người xung quanh và gia đình, bạn bè xung quanh nam giới cũng nên bao dung hơn trong giai đoạn này.

Rối loạn hệ thần kinh

Hiệu quả của khía cạnh này chủ yếu thể hiện ở việc cơ thể bị tê cục bộ và cảm giác ngứa ran, hơi thở không đủ nhịp nhàng, một số người còn có thể bị chóng mặt, ù tai, mất ngủ và mơ màng,... và phản ứng sẽ trở nên chậm hơn thời gian này.

Qua những phân tích trên chắc hẳn bạn đã biết đôi nét về triệu chứng mãn kinh nam, nhưng liệu bạn đã biết sự khác nhau giữa mãn kinh nam và mãn kinh nữ chưa?

Chênh lệch tuổi tác

Tuổi mãn kinh của nữ nói chung là 45-55 tuổi và tuổi mãn kinh của nam nói chung là từ 55-65 tuổi, muộn hơn nữ khoảng 10 năm.

Sự khác biệt thay đổi cơ thể

Trong thời kỳ mãn kinh, cơ thể có những thay đổi rõ ràng hơn như mãn kinh, đồng thời, nam giới và phụ nữ quan tâm khác nhau đến tình trạng da của mình, điều này dẫn đến phản ứng của phụ nữ đối với thời kỳ mãn kinh lớn hơn và quan tâm hơn nam giới.

Sự khác biệt về tính cách

Nó chủ yếu được phản ánh trong cách diễn đạt bằng ngôn ngữ. Khi đến tuổi mãn kinh, hầu hết phụ nữ sẽ trở nên cằn nhằn, cáu kỉnh vì những vấn đề vụn vặt của cuộc sống gia đình, trong khi nam giới thường chọn cách im lặng trong thời kỳ mãn kinh, không muốn giao tiếp với người khác và thậm chí thể hiện dấu hiệu của sự nóng giận.

Tình hình của mỗi người là khác nhau và hiệu suất trong thời kỳ mãn kinh cũng khác nhau. Nói chung, vì thời kỳ mãn kinh không có các tín hiệu rõ ràng hơn như mãn kinh ở phụ nữ và nó không rõ ràng và dữ dội như phụ nữ, nên nó thường bị bỏ qua. Cả nam giới và phụ nữ nên chú ý đến thời kỳ mãn kinh, thường chú ý hơn đến thói quen ăn uống, duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhiều hơn để thời kỳ mãn kinh có thể trôi qua một cách an toàn.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới