SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đàn ông 'đời đoản thọ' thường có '2 tròn, 2 nhiều và 2 trắng', mong bạn đừng có

Thứ năm, 08/12/2022 21:23

Ai cũng muốn sống lâu trăm tuổi, nhưng thực ai ít người có thể kiên trì làm được những việc tốt cho sức khỏe để kéo dài tuổi thọ, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến lối sống và chế độ ăn uống.

Tuổi thọ của người đàn ông “ngắn” thường có những đặc điểm dưới đây, mong bạn đừng có!

Cổ tròn

(Ảnh minh họa)

Béo phì là một hiện tượng toàn thân, đặc biệt là cổ tròn và dày. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các vấn đề mỡ máu, bệnh mạch vành tim. Cổ “tròn” làm tăng tải cho hoạt động hô hấp của con người, dễ xảy ra những tai nạn đáng tiếc khi ngủ.

Vòng bụng tròn

Bụng tròn đại diện cho mỡ nội tạng, như một trong những câu nói rất nổi tiếng và đáng suy ngẫm: “Vòng eo dày thêm 1cm thì bạn như tăng thêm một tuổi”. Một người sở hữu vòng vụng “tròn trịa” dễ dẫn đến nhiều bệnh như gan nhiễm mỡ, u bướu, tim mạch.

Nhiều giận hờn

(Ảnh minh họa)

“Giận làm hại thân” là lẽ thường nhưng đàn ông ít ai kiềm chế được, chỉ vì những vấn đề rất nhỏ trong cuộc sống mà luôn cáu giận, bực bội.

Một người đàn ông luôn sống trong cảm giác nóng giận, cáu kỉnh như vậy sẽ khiến huyết áp tăng cao, ảnh hưởng đến tim mạch và gây hại lớn cho cơ thể.

Có nhiều áp lực

Nhiều người đàn ông không biết làm thế nào để giải tỏa căng thẳng, áp lực, nếu họ buồn phiền quá lâu sẽ dẫn đến trầm cảm và rút ngắn tuổi thọ.

Vì vậy, dù có chuyện gì xảy ra trong cuộc sống, người đàn ông bản lĩnh phải học cách giải tỏa áp lực, giúp cuộc sống luôn thư giãn và duy trì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Gót chân trắng vào mùa đông

Vào mùa đông, mọi người thường sẽ cảm thấy chân tay lạnh hơn, tuy nhiên nếu máu lưu thông tốt thì bàn tay, bàn chân vẫn hồng hào, ấm áp. Ngược lại, nếu khí huyết lưu thông không tốt thì lòng bàn chân sẽ bị nhợt nhạt. Lúc này cơ thể đang gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, cần bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là những thực phẩm bổ máu.

Móng trắng

Móng bình thường có màu hồng, điều này chúng tỏ khí huyết lưu thông tốt, sức khỏe ổn định. Nếu móng tay, chân chuyển sang màu trắng, điều đó có nghĩa là cơ thể có điều gì đó không ổn, đặc biệt là vấn đề khí huyết. Bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời, bởi đây là một trong những dấu hiệu rất rõ ràng của những người có tuổi thọ ngắn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới