SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đàn ông dù có già đi chăng nữa thì 'phần dưới' sẽ nói lên sự thật, nếu bạn không có, xin chúc mừng

Thứ bảy, 28/11/2020 13:27

Mọi người đều sẽ phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử trong cuộc đời. Lão hóa là một quá trình không thể tránh khỏi trong quá trình này và lão hóa ở nam giới nó thường đáng sợ hơn.

Vòng đời của một người đàn ông thường liên quan đến “số 8”, nói một cách dễ hiểu thì cứ sau 8 năm ở nam giới sẽ có một sự thay đổi rõ rệt về tâm sinh lý. Nhưng để nói về sức khỏe, dù có lớn tuổi nhưng nếu không gặp những dấu hiệu này ở “phần dưới” thì xin chúc mừng, bạn vẫn còn rất trẻ.

Đau chân khi đi bộ

Nếu nam giới nhận thấy chân của mình dễ bị đau khi đi lại, thường xuyên cảm thấy khó chịu ở xương khớp, tốc độ đi lại chậm thì đó có thể là dấu hiệu của sự lão hóa cơ thể.

Theo tuổi tác tăng dần, quá trình thoái hóa xương khớp của nam giới diễn ra ngày càng nhanh, cộng với ảnh hưởng của một số bệnh viêm khớp, bệnh gút và các bệnh lý khác, họ dễ bị đau nhức cục bộ, chân đi lại không linh hoạt.

Tuổi tác càng tăng cũng kéo theo lượng canxi giảm dần, tốc độ lão hóa tăng nhanh, nhiều người sẽ phải đối mặt với vấn đề loãng xương nên cần bổ sung canxi hợp lý và điều chỉnh chế độ ăn uống.

Nước tiểu trở nên loãng hơn

Khi đàn ông bước vào trạng thái lão hóa, mọi chức năng của cơ thể sẽ dần suy yếu, các cơ quan trong cơ thể cũng suy giảm dần, bàng quang chứa nước tiểu cũng sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, vùng da xung quanh sẽ cảm thấy nhăn nheo, không săn chắc như trước.

Khả năng kiểm soát nước tiểu của bàng quang giảm dần khiến nam giới đi tiểu thường xuyên, tiểu dắt, tiểu buốt, nước tiểu loãng hơn.

Nam giới gặp phải vấn đề này cần chú ý bởi nó chứng tỏ dấu hiệu lão hóa đã đến, cần điều chỉnh kịp thời, bảo vệ sức khỏe của thận và bàng quang.

Sưng chân

Chân luôn xuất hiện tình trạng phù nề cũng cần phải chú ý, đây là hiện tượng bất thường. Một số phụ nữ bị phù nề chân nhưng phần lớn là sau khi mang thai và sau khi sinh em bé, đây là biểu hiện bình thường của cơ thể phụ nữ, triệu chứng này có thể tự khỏi sau 1 thời gian ngắn.

Nhưng ngược lại, tình trạng phù nề chân ở nam giới đa phần là dấu hiệu của sự lão hóa, theo tuổi tác các cơ quan sẽ dần suy yếu, chức năng thận suy giảm dần, quá trình trao đổi chất ở thận cũng yếu đi.

Khi chức năng thận suy giảm, hoạt động thất thường, không còn khả năng chuyển hóa tốt, cùng với việc lưu thông máu kém dẫn tới phù nề.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới