SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đàn ông mặc quần sịp hay quần đùi thì tốt hơn? Điểm những lưu ý khi chọn đồ lót là gì?

Thứ tư, 06/04/2022 08:06

Dù là bạn nam hay bạn nữ thì nội y và quần lót luôn không thể tách rời, tuy đây là chủ đề tương đối riêng tư nhưng việc lựa chọn những thứ này cũng liên quan mật thiết đến sức khỏe thể chất.

Đối với các bạn nữ, việc lựa chọn nội y tương đối đơn giản. Đối với các bạn nam thì có thể chọn quần sịp hoặc quần đùi, trong 2 loại này thì cái nào tốt hơn? Các bạn nam cần lưu ý những vấn đề gì khi chọn đồ lót?

Thường thì bạn phải quan tâm nhiều hơn đến quần lót, vì đây là thứ tiếp xúc nhiều nhất với vùng kín trên cơ thể con người.

Đôi khi một chút bất cẩn có thể dẫn đến các bệnh lý về cơ thể, ví dụ như bạn nữ không thay và giặt quần lót thường xuyên thì rất dễ mắc các bệnh phụ khoa.

Và đôi khi điều này cũng đúng với các bạn nam. Vậy, briefs (quần sịp hình tam giác) đẹp hơn hay boxer briefs (quần lót hình chữ nhật) tốt hơn?

Quần lót boxer khi mới xuất hiện đã rất được săn đón và nhiều bạn nam sẽ lựa chọn mẫu quần lót này.

Nhưng nói một cách tương đối thì quần sịp (hình tam giác) mặc vào thoải mái hơn nhưng lại không đẹp lắm nên có thể nhiều người không quan tâm lắm.

Để bắt kịp xu hướng thời trang, nhiều bạn nam sẽ lựa chọn quần lót boxer, còn quần sịp là kiểu quần lót truyền thống hơn.

Một số người cho rằng quần sịp quá chật có thể khiến vùng kín kém thông thoáng, đồng thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tinh trùng và từ đó ảnh hưởng đến sinh sản của nam giới.

Nhưng theo quan điểm y học, dù là quần sịp hay quần ống hình chữ nhật thì hãy chọn trang phục rộng rãi càng tốt, để đảm bảo sức khỏe sinh sản của nam giới.

- Điểm đầu tiên phải chọn đồ lót rộng rãi, không quá chật. Nếu quá chật có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể, đặc biệt là tinh trùng của nam giới, có thể ảnh hưởng đến khả năng vận động của tinh trùng, hơn nữa ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

- Điểm thứ hai là chọn quần lót có khả năng hút nước mạnh. Thông thường quan hệ khi vận động hay ngồi lâu cũng có thể khiến cơ thể đổ mồ hôi, nhất là vùng kín, trường hợp này bạn nên chọn quần lót có khả năng hút nước mạnh, để tránh mắc các bệnh vùng kín.

- Điểm thứ ba phải chọn đồ lót bằng chất liệu cotton tinh khiết. Nhiều người có thể không chú ý khi họ thường mua đồ lót, và thường mua một số đồ lót cảm thấy thoải mái khi sờ vào, nhưng được làm bằng vải sợi hóa học.

Những chiếc quần lót lót này có thể có một số ảnh hưởng đến cơ thể. Đôi khi không thể tránh khỏi những ma sát nhất định với vùng kín, da vùng kín mỏng manh có thể gây kích ứng da và gây ra một số bệnh viêm da.

Do đó, khi mua đồ lót, hãy cố gắng chọn đồ lót bằng chất liệu cotton tinh khiết. Không chỉ tạo cảm giác thoải mái khi mặc mà quan trọng hơn là không gây kích ứng da.

Trên thực tế, dù bạn mua quần sịp hay boxer thì điều quan trọng nhất vẫn là sự thoải mái, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu là bạn nam, bạn thích quần sịp hay quần đùi hơn?

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới