SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đàn ông muốn giữ gìn tốt “tuyến tiền liệt” thì nên bớt 3 điều này lại, nhất là điều thứ nhất, đừng lúc nào cũng bỏ qua

Thứ ba, 12/09/2023 21:38

Là đàn ông, sức khỏe tuyến tiền liệt rất quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới mà còn ảnh hưởng đến sự hòa hợp trong đời sống hôn nhân.

Tuyến tiền liệt là cơ quan rất mỏng manh nên nam giới cần chú ý hơn đến việc bảo vệ tuyến tiền liệt trong sinh hoạt hàng ngày để tránh làm tổn thương tuyến tiền liệt. Vậy trong thời gian bình thường bạn nên làm gì để bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt tốt hơn? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Tuyến tiền liệt quá mỏng manh, cố gắng làm ít nhất 4 điều này trong cuộc sống hàng ngày, tuyến tiền liệt có thể khỏe mạnh hơn:

1. Bỏ qua việc khám tuyến tiền liệt

Đối với nam giới, việc khám sức khỏe định kỳ là rất cần thiết, bởi chỉ có khám sức khỏe định kỳ mới có thể giúp chúng ta nắm bắt tốt hơn tình trạng sức khỏe của tuyến tiền liệt. Vì nhiều thói quen sinh hoạt xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tuyến tiền liệt mà mắt thường không thể nhìn thấy nên chúng ta nên đi khám sức khỏe định kỳ.

2. Thường ăn đồ cay

Trong cuộc sống, nếu thói quen ăn uống như vậy không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe đường tiêu hóa mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tuyến tiền liệt. Bởi vì thường xuyên ăn đồ cay như vậy sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, có thể khiến tuyến tiền liệt bị ứ đọng lâu ngày, lâu ngày sẽ gây tổn thương tuyến tiền liệt và mắc các bệnh về tuyến tiền liệt.

3. Ngồi lâu

Là một cơ quan sinh sản quan trọng của cơ thể, tuyến tiền liệt có tính chất độc đáo. Nếu bạn ngồi lâu sẽ gây áp lực lên tuyến tiền liệt, khiến tuyến tiền liệt bị chèn ép. Dưới ảnh hưởng này, tuyến tiền liệt dễ mắc các bệnh và các tình trạng khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tuyến tiền liệt. Vì vậy, trong cuộc sống, chúng ta phải tránh thói quen ngồi lâu này để bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt tốt hơn. Nếu công việc của bạn yêu cầu bạn phải ngồi trong thời gian dài, hãy đứng dậy và di chuyển thường xuyên hơn khi thích hợp.

Ngoài những điều này, chúng ta cũng nên chú ý duy trì một lịch trình sinh hoạt đều đặn nhất có thể, tập thể dục đúng cách không chỉ có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường chức năng cơ thể mà còn ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của các bệnh về tuyến tiền liệt.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới