SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đàn ông tuổi thọ ngắn có thể có những “đặc điểm chung” này, nếu có tất cả, hãy cố gắng thay đổi chúng nhé!

Chủ nhật, 25/02/2024 17:18

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của xã hội, ai cũng mong mình có thể khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn, thực ra ai cũng biết tuổi thọ của bạn nam ngắn hơn bạn nữ, nguyên nhân của việc này là gì?

Trên thực tế, trong cuộc sống, tuổi thọ của một người cũng liên quan mật thiết đến yếu tố di truyền, đồng thời liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống, cách làm việc, nghỉ ngơi và môi trường xung quanh, vì vậy các bạn nữ rất chú trọng đến việc giữ gìn sức khỏe trong cuộc sống. So với nam giới, bạn nam sẽ cẩn thận hơn, nếu có một số vấn đề nhỏ, trục trặc nhỏ thì bạn nam có thể nhắm mắt làm ngơ trong cuộc sống, nghĩ rằng sau một thời gian sẽ vượt qua. Bạn nam có thể có 3 đặc điểm chung này. Nếu bạn có tất cả, hãy cố gắng thay đổi chúng!

Ít vận động trong thời gian dài: Hầu hết các bạn nam đều làm một số công việc văn phòng trong cuộc sống, ngồi lâu mà không tập thể dục cũng sẽ gây ra một số tác hại cho cơ thể, nếu không tập thể dục trong thời gian dài sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và rút ngắn tuổi thọ, ngồi lâu còn dẫn đến máu lưu thông ở chi dưới kém, đồng thời gây tổn thương đến tuyến tiền liệt của bạn nam và một số cơ quan sinh sản của cơ thể, tuổi thọ của nam giới. Vì vậy, các bạn nam nên tập thể dục phù hợp trong cuộc sống hoặc đứng dậy đi vệ sinh cũng có thể là cách tốt để cải thiện tình trạng ít vận động trong thời gian dài này.

Táo bón lâu ngày: Trong cuộc sống hàng ngày, các bạn nam giới thường mắc phải một số trường hợp táo bón, tuổi càng cao thì hệ tiêu hóa của nam giới sẽ trở nên tương đối kém, cộng với chế độ ăn uống trong cuộc sống nếu không cẩn thận, nhu động ruột sẽ bị ảnh hưởng, ruột sẽ chậm lại, tốc độ tiêu hóa cũng chậm lại, lâu ngày không có cách nào đào thải thức ăn tích tụ trong cơ thể ra ngoài, về lâu dài có thể cơ thể sẽ cạn kiệt nước trong ruột, dẫn đến một số trường hợp phân khô và cứng, nếu để lâu trong cơ thể thì độ cứng của phân sẽ gây táo bón ở các mức độ khác nhau, vì vậy các bạn nam nên ăn nhiều chất xơ trong cuộc sống có thể là một trợ giúp tốt.

Quý tộc độc thân: Xung quanh chúng ta có rất nhiều bạn nam, họ có thể còn khá trẻ hoặc luôn độc thân, trên thực tế, dù có suy nghĩ thế nào thì họ cũng chưa tìm được bạn gái hoặc muốn ở một mình. Cuộc sống này, tuy ý tưởng này chỉ dành cho một số rất ít bạn nam, nhưng hầu hết các bạn nam đều mong muốn có được nửa kia của riêng mình, vì vậy đối với nam giới, việc độc thân lâu ngày cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, bởi một người độc thân sẽ khó kiểm soát việc hút thuốc và uống rượu, không ai ngăn cản, một số nhu cầu sinh lý không được đáp ứng, chức năng tình dục sẽ suy giảm, trong trường hợp này, sức khỏe của bạn nam cũng sẽ bị tổn hại. Tuổi thọ cũng sẽ được rút ngắn.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới