SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đàn ông Úc sống lâu nhất. Vì 5 lý do sau đây - những người trẻ tuổi của chúng ta có rất nhiều điều để học hỏi từ họ!

Thứ năm, 20/04/2023 15:13

Một nghiên cứu gần đây cho thấy đàn ông Úc sống lâu hơn đàn ông ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, sống trung bình là 74 tuổi. Để so sánh, đàn ông Mỹ sống trung bình 71,5 năm. Chúng tôi sẵn sàng trao cho bạn bí quyết trường thọ.

Tìm hiểu 5 lý do tại sao đàn ông Úc sống lâu hơn:

1. Đất nước ổn định

Collin Payne, chuyên gia đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết mọi thứ diễn ra tốt đẹp và êm ả ở Úc trong nhiều năm. So với các nước châu Âu, không có cuộc chiến lớn nào trên đảo Australia. Tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh thường cao trong thời kỳ chiến tranh và tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe và tuổi thọ sau này.

2. Lối sống không căng thẳng

Hầu hết người Úc sống gần bãi biển. Hít thở đúng khí hậu sẽ tự động giảm căng thẳng của cuộc sống. Nó cũng ảnh hưởng đến lối sống năng động – mọi người đang đi bộ, đạp xe, lướt sóng và tập yoga trên bãi biển gần nha. Các nhà nghiên cứu đã rất ngạc nhiên khi thường xuyên gặp những người hạnh phúc đi xe đạp leo núi hoặc đi bộ đường dài ở độ tuổi 70. Từ đó có thể thấy người dân nước này rất quan tâm đến sức khỏe và lối sống của họ rất tốt.

3. Thực phẩm lành mạnh

Với nguồn hải sản và nông sản tươi sống dồi dào, chế độ ăn uống của người Úc được cho là lành mạnh và cân bằng nhất trên thế giới. Các nhà hàng trên khắp thế giới đã định hình nền ẩm thực của Úc hiện đang cung cấp cho khách hàng bữa sáng với bánh mì nướng bơ và rau, bánh mì bơ đậu phộng và sữa lắc dưa tuyết.

4. Người Úc yêu thể thao điên cuồng

Úc là quê hương của thể thao. Tại Thế vận hội, dù dân số ít nhưng họ dễ dàng lọt vào top 5 về số huy chương. Những thành tựu này khuyến khích mọi người ra ngoài và năng động, đồng thời khí hậu thuận lợi và gần biển tạo lợi thế cho thể thao. Đúng là người Úc có niềm đam mê thể thao trong máu, cho dù đó là bóng bầu dục Mỹ, cricket, bóng bầu dục hay lướt sóng.

5. Thái độ sống

Một số người Úc cho rằng tuổi thọ của những người Úc trẻ tuổi là nhờ thái độ, sự cứng rắn của họ - có lẽ là do họ gần gũi với thiên nhiên hoang dã. Nếu bạn muốn sống lâu như họ, hãy ngừng phàn nàn và thay đổi lối sống của bạn để được như họ.

Bạn có thành viên gia đình hoặc bạn bè sống ở Úc? Họ có thích thể thao không?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)