SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dân văn phòng ngồi máy tính cả ngày nên tập ngay động tác này, đảm bảo những cơn đau lưng biến mất không dấu vết

Thứ tư, 24/01/2018 10:40

Trong xã hội công nghệ hiện nay, đa số mọi người phải bỏ ra hơn 10 giờ mỗi ngày để ngồi trước máy tính. Và đó thực sự là thách thức to lớn đối với sức khỏe.

Dân văn phòng chính là đối tượng có nguy cơ bị các bệnh về xương – khớp ghé thăm nhiều nhất. Đặc biệt là ngày nay, các bệnh về cột sống lưng có dấu hiệu trẻ hóa và tăng cao ở độ tuổi trung niên. Dân văn phòng là đối tượng có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất, gây khó khăn và ảnh hưởng nhiều đến công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày. Cùng tìm hiểu một vài động tác chữa đau lưng cho dân văn phòng trong bài viết sau đây.

Dân văn phòng ngồi máy tính cả ngày nên tập ngay động tác này, đảm bảo những cơn đau lưng biến mất không dấu vết

Động tác 1: Nằm duỗi thẳng người ra mặt sàn, co đầu gối hai chân lên. Sau đó, duỗi thẳng một chân khoảng 30 giây để cho các cơ được căng đều, tiếp theo đổi chân còn lại.

Động tác 2: Thực hiện như động tác 1, nhưng chỉ khác chân sẽ không duỗi thẳng đưa lên trời nữa mà được thực hiện bằng cách gập chân lại, hai bàn tay ôm đầu gối kéo xuống sau cho đùi càng áp sát vào phía bụng càng tốt.

Động tác 3: Ngồi theo tư thế ''thiền'' trên mặt đất, hai bàn chân úp vào nhau và được giữ chặt bởi lòng bàn tay trong vòng 30s. Nghỉ 10s và tiếp tục thực hiện lại như vậy.

Động tác 4: Nằm thẳng người trên mặt sàn, thực hiện động tác bằng cách đưa một chân gập qua phía đối diện với tư thế đùi và cẳng chân luôn ở trạng thái vuông góc. Giữ như vật trong 30s và đổi chân. Lưu ý rằng khi thực hiện động tác này thì cố gắng phải giữ người và chân còn lại trên một đường thẳng.

Động tác 5: Nằm thẳng người trên mặt sàn, đưa một chân vắt qua đùi chân còn lại. Tiếp theo luồn tay qua đùi chân còn lại dùng lực để kéo lên sao cho phần đùi càng áp gần người càng tốt. Giữ im trong vòng 30s sau đó làm tương tự với chân còn lại.

Động tác 6: Giữ người ở tư thể nằm nghiêng, đầu được gối lên tay được đặt ở dưới sàn, đầu gối luôn được áp sát suốt sàn. Lấy tay còn lại cầm vào mắt cá chân ở phía trên kéo lên sao cho gót chân càng áp sát gần người càng tốt, giữ như vậy trong vòng 30s sau đó thực hiện tương tự với chân đối diện.

Tuy những động tác trên rất hiệu quả nhưng nó cũng chỉ là những động tác phụ, chúng ta vẫn phải sinh hoạt điều độ, tăng cường tập luyện thể dục thể thao để đảm bảo sức khỏe. Nếu phát hiện có bất cứ dấu hiệu gì về xương khớp cũng nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra, nhất là đối với dân văn phòng để giúp bạn luôn duy trì trạng thái cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai nhất.

Hãy chia sẻ vài viết thú vị và hữu ích này cho tất cả mọi người nhé.

>> Bộ tranh lột tả chân thực những 'thói hư tật xấu' của dân văn phòng

Hạ Tú (Theo nld.com.vn)