SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đánh bay đầy hơi khó tiêu vì những ngày tiệc tùng sau Tết và hội hè

Thứ hai, 06/02/2017 13:19

Nếu đầy hơi khó tiêu không được điều trị đúng lúc, nó có thể dẫn đến những biến chứng sức khỏe nghiêm trọng như nhiễm trùng đường ruột, bệnh trĩ...

Đầy hơi, khó tiêu không chỉ khiến bạn khó chịu trong các bữa ăn hàng ngày mà còn làm cản trở cuộc vui của bạn trong các bữa ăn với bạn bè đặc biệt là dịp Tết và hội hè. Một trong những lý do quan trọng gây ra tình trạng đầy hơi khó tiêu là do chế độ ăn uống không đúng cách, hút thuốc, sỏi mật, ăn quá nhiều, táo bón, dị ứng thực phẩm.

Tuyệt chiêu loại bỏ đầy hơi khó tiêu bằng thực phẩm nhà bếp

Bạn có thể tránh chứng đầy hơi, khó tiêu bằng các biện pháp đơn giản nhất định như nhai thức ăn đúng cách, tránh uống cà phê và trà, ăn chậm và tập thể dục thường xuyên. Tránh các loại thực phẩm có chứa gas như đậu lăng, bắp cải và cà rốt. Những thực phẩm, nước uống sau sẽ giúp ngăn ngừa đầy hơi một cách đơn giản và hiệu quả.

Gừng

Gừng là một loại thảo dược thiên nhiên đã ban cho chúng ta. Các tính chất dược liệu có trong gừng có tác dụng điều trị chứn đầy hơi khó tiêu rất hiệu quả. Các hoạt chất có trong gừng như gingerols và shogaols trợ tiêu hóa do đó, làm giảm lượng khí tích tụ ở bụng.

Chanh

Nếu bạn đang bị đầy hơi hàng ngày, uống một ly nước nóng với một vài giọt nước cốt chanh vào buổi sáng sớm có thể là một cách tuyệt vời để giảm bớt đầy hơi, khó tiêu một cách hiệu quả.

Sữa chua

Theo một nghiên cứu, các vi khuẩn có trong sữa chua hỗ trợ tiêu hóa do đó làm giảm đầy hơi, khó tiêu.

Bạc hà

Chỉ cần uống một tách trà bạc hà sẽ giúp loại bỏ đầy hơi và chuột rút. Bạc hà cũng làm giảm bớt đau đầu bằng cách tăng cường các hệ thống thần kinh.

Nếu đầy hơi khó tiêu không được điều trị đúng lúc, nó có thể dẫn đến những biến chứng sức khỏe nghiêm trọng như nhiễm trùng đường ruột, bệnh trĩ,… Để tránh đầy hơi khó tiêu, tốt nhất là nên có một chế độ ăn uống lành mạnh. Dưới đây là thức uống sẽ giúp giảm bớt tình trạng này trong giây lát.

Nguyên liệu:

Dưa chuột cắt thành miếng - ½ ly

Nước côt chanh - 1 muỗng cà phê

Gừng - một vài miếng

Mật ong - 1 muỗng

Sự kết hợp của dưa chuột, nước cốt chanh, gừng và mật ong có khả năng làm dịu dạ dày và giảm khí và tính axit- nguyên nhân gây đầy hơi. Dưa chuột cũng có tác dụng làm mát trên bụng và làm giảm chứng ợ nóng. Hỗn hợp từ gừng và nước cốt chanh có thể làm giảm trào ngược axit bằng cách trung hòa nồng độ acid trong dạ dày của bạn. Mật ong với tính chất chống viêm có thể làm giảm đau dạ dày.

Chuẩn bị:

Cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố. Thêm một ít nước vào máy xay sinh tố và xay đến khi thu được nước ép.

Uống hỗn hợp nước ép này khi có cảm giác đầy hơi khó tiêu. Bạn có thể uống 2 hoặc 3 lần trong một ngày cho đến khi cảm giác cồng kềnh là giảm.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới