SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Danh hài Chí Tài mất vì đột quỵ: Làm sao để phòng ngừa đột quỵ? Nếu ngoan ngoãn làm được 4 điều này, đột quỵ sẽ không tìm đến bạn

Thứ tư, 09/12/2020 16:35

Như chúng ta đã biết tai biến mạch máu não là căn bệnh tương đối phổ biến trong cuộc sống, đặc biệt tỷ lệ mắc chứng nhũn não tương đối cao, người lớn tuổi có thể bị đột quỵ do xuất hiện một số bệnh mãn tính.

Vì vậy, lúc bình thường cần xây dựng những thói quen lành mạnh, tốt cho sức khỏe, giữ gìn cơ thể một cách hợp lý thì mới tránh được đột quỵ. Ngoài ra, làm một số việc đến sức khỏe cũng có thể làm giảm tỷ lệ đột quỵ. Vì vậy, những điều bạn có thể làm để ngăn ngừa đột quỵ là gì?

Bạn có thể tránh những gì để ngăn ngừa đột quỵ?

1. Hạn chế thức khuya

Để tai biến mạch máu não không xảy ra đe dọa đến sức khỏe, cần thay đổi một số thói quen xấu, một số việc làm thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe. Nhiều người thường có thói quen thức khuya, nếu luôn thức khuya có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, đặc biệt khả năng đột quỵ càng cao. Não bộ và các cơ quan khác trong cơ thể cũng cần được nghỉ ngơi vào ban đêm để ngủ để có đủ năng lực duy trì các hoạt động sống bình thường.

Nếu thức đêm, ngủ không đều có thể tăng gánh nặng cho cơ thể, lâu ngày sức khỏe bị tổn hại có thể gây đột quỵ. Vì vậy, chúng ta nên chú ý đến việc phục hồi giấc ngủ và đảm bảo thời gian ngủ đủ giấc, để ngăn ngừa sự phát sinh của bệnh tật.

2. Hạn chế đồ uống có cồn

Để ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả, bạn nên uống ít thức ăn có cồn. Thông thường, một số người luôn thích uống rượu và ăn nhiều thức ăn có cồn, trong trường hợp này, khả năng mắc bệnh của cơ thể sẽ tăng lên một cách bất thường. Ăn nhiều thức ăn có cồn sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, các cơ quan khác trong cơ thể cũng bị cồn kích thích mà sinh ra các loại bệnh, thậm chí ảnh hưởng đến mạch máu.

Nếu mạch máu bị bệnh, khả năng đột quỵ cũng sẽ tăng lên bất thường. Vì vậy, những người muốn phòng ngừa đột quỵ nên tránh xa các chất có cồn và tránh uống rượu bia, để cơ thể luôn trong tình trạng tốt thì tỷ lệ mắc bệnh đột quỵ mới giảm được.

3. Hút thuốc ít hơn

Để ngăn ngừa đột quỵ đe dọa sức khỏe và rút ngắn tuổi thọ, bạn nên ít làm những việc có hại cho sức khỏe. Nếu bạn có thể hút thuốc ít hơn và giảm hấp thụ các chất độc hại trong thuốc lá, nó cũng sẽ giúp ngăn ngừa đột quỵ. Nhiều người có thói quen hút thuốc lá nhiều quanh năm, càng hút lâu thì những tổn hại về thể chất càng rõ ràng.

Ngoài việc gây bệnh phổi, nó còn có thể gây tổn hại đến sức khỏe mạch máu, nếu máu trở nên đặc, tắc hoặc hẹp bất thường có thể gây ra đột quỵ. Muốn tránh xa tai biến mạch máu não cần tránh hút thuốc lá thường xuyên, bỏ thuốc lá kịp thời là biện pháp phòng bệnh hiệu quả.

4. Hạn chế ngồi nhiều ít vận động

Sau khi tai biến mạch máu não xảy ra sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, thậm chí có thể dẫn đến liệt nửa người và không thể tự chăm sóc bản thân. Muốn tránh xa tai biến mạch máu não, thông thường bạn cần tránh việc ít vận động, bỏ thói quen xấu ít vận động sẽ rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn có thể vận động hợp lý, vận động lành mạnh có thể nâng cao chức năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình tuần hoàn và trao đổi chất của cơ thể, có lợi cho việc cải thiện chức năng của các cơ quan.

Ngoài ra, các mạch máu có thể được giữ trong tình trạng khỏe mạnh và quá trình lưu thông máu có thể được đẩy nhanh. Điều này có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết của cơ thể con người đến mọi bộ phận của cơ thể kịp thời để duy trì các chức năng bình thường của cơ thể, và nó cũng hữu ích cho việc ngăn ngừa đột quỵ.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới