SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đánh hơi (đánh rắm) lợi ích cả chủ nhân lẫn người xung quanh

Thứ bảy, 19/03/2016 17:33

Các nhà khoa học Anh đã đưa ra những lợi ích bất ngờ từ việc đánh hơi khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Exetre, nước Anh, đánh hơi (đánh rắm) có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, làm cho người xung quanh bạn khỏe mạnh...

Tất cả mọi người đều đánh hơi. Đánh hơi là quá trình giải phóng khí từ cơ thể. Tùy theo các loại thức ăn trong ruột, dạ dày, việc đánh hơi có thể mang mùi hôi thối hoặc nặng mùi.

Đánh hơi có lợi ích không ngờ với cả chủ nhân lẫn người xung quanh

Khoa học chứng minh rằng, đánh hơi là một chức năng tự nhiên của cơ thể, có ý nghĩa để kéo dài cuộc sống. Khí hydrogen sulfide (H2S) được sản sinh ra trong quá trình tiêu hóa của con người, có mùi khó chịu. Loại khí này sẽ độc hại với những người ngửi liều lượng lớn. Tuy nhiên, tiếp xúc một liều lượng nhỏ H2S có thể giúp chống lại chứng mất trí nhớ.

H2S giúp bảo vệ ty thể, kích thích sản xuất năng lượng trong tế bào. Nhóm thử nghiệm đã tạo ra hợp chất AP39, có tác dụng sản sinh ra một lượng H2S cho ty thể một cách từ từ và liều lượng vừa phải. Khi áp dụng trên các tế bào, họ nhận thấy, các tế bào này sống khỏe mạnh, trong khi đó, các tế bào không nhận được H2S thì có xu hướng yếu đi. Tuy mới là những thử nghiệm ban đầu nhưng kết quả cho thấy, 80% ty thể có thể chống chọi lại sự phá hủy từ các bệnh tim mạch. Theo Mirror, khí H2S còn có khả năng giữ cho mọi người an toàn hơn từ các cơn đau tim, đột quỵ, viêm khớp, ung thư.

Từ những điều vô cùng bất ngờ và thú vị này, bạn có thể sẽ tự tin hơn khi đánh hơi và mọi người xung quanh nên thay đổi thái độ nếu ngửi thấy mùi thối từ việc đánh hơi.

Mimi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới