SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đánh răng hay ăn sáng trước? Chọn sai thứ tự sẽ khiến răng cực kì tổn thương

Thứ hai, 10/04/2017 08:33

Đánh răng và ăn sáng là những việc thường ngày của tất cả mọi người. Nhưng thực hiện công việc nào trước để không ảnh hưởng đến sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, thì điều đầu tiên cần làm là đánh răng và ăn sáng. Nhưng công việc nào thực hiện trước lại là nỗi băn khoăn của rất nhiều người.

Đánh răng hay ăn sáng trước để không gây hại cho sức khỏe?

Trên thực tế, đánh răng vào buổi sáng mỗi khi thức dậy có một ý nghĩa rất quan trọng đối với sức khỏe. Nó giúp ngăn ngừa các vi khuẩn có thể sinh sôi, gây ảnh hưởng đến răng. Từ đó bạn phòng tránh được các bệnh về răng miệng như sâu răng, cháy máu lợi, viêm lợi hoặc loét miệng.

Và cho dù bạn đã đánh răng trước khi đi ngủ thì đến sáng hôm sau, những vi khuẩn đã phát triển rất nhanh chóng và sẵn sàng gây hại bất cứ lúc nào. Vì vậy, nhiệm vụ tối quan trọng là phải đánh răng vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Ăn sáng cũng phải ăn, đánh răng cũng vậy. Vậy nên làm việc nào trước?

Một lời khuyên từ các bác sĩ ở Mỹ rằng chúng ta nên ăn sáng trước khi đánh răng khoảng 20 - 30 phút.

Bởi vì đánh răng trước khi ăn sáng sẽ không chỉ làm mất đi vi khuẩn có lợi mà còn không đẩy được các mảng bám mới của thức ăn sáng trên răng.

Đặc biệt, không nên đánh răng ngay sau mỗi bữa ăn, vì các axit có trong thực phẩm sẽ làm mềm men răng, do đó nếu đánh răng ngay sau khi ăn dễ dàng làm tổn thương, suy yếu men răng.

Hãy cố gắng ăn sáng sớm, nghỉ ngơi khoảng 20 - 30 phút vì đó là thời gian lý tưởng để tuyến nước bọt tiết ra có thể trung hòa các axit, giúp cân bằng độ kiềm hợp lý ở khoang miệng.

Vì vậy, hãy thực hiện đúng nguyên tắc trên để sở hữu hàm răng chắc khỏe và hơi thở thơm mát mỗi ngày.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới