SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đặt tỏi dưới gối khi ngủ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng ai ngờ lại có 4 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Thứ bảy, 03/04/2021 17:24

Ăn tỏi có thể kéo dài tuổi thọ, chống tế bào ung thư, detox cơ thể và thậm chí làm giảm lượng mỡ trong cơ thể. Nếu không ăn, bạn có thể đặt tỏi dưới gối ngủ vì có những công dụng hết sức tuyệt vời.

Giúp ngủ ngon hơn

Củ tỏi rất giàu vitamin B1 vốn được biết đến là loại chất có khả năng chống lại việc khó ngủ. Tỏi cũng chứa nhiều vitamin B6, thúc đẩy sản sinh melanine - loại hormone giúp ngủ ngon. Loại củ này có tác động tích cực tới hệ thần kinh, giúp bạn bình tĩnh và thư giãn hơn.

Đặt tỏi dưới gối có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi

Chiếc mũi đang bị nghẹt của bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi có mùi thơm của tỏi. Ngoài ra, tỏi có chứa một loại kháng sinh mạnh gọi là allicin, chất này từ từ bay hơi khỏi tỏi và chống lại vi trùng và nhiễm trùng.

Allicin trong tỏi giúp thông mũi bằng cách hòa tan chất nhầy. Quá trình này diễn ra từ từ nhưng nó rất đáng giá. Sau một thời gian, bạn sẽ hết nghẹt mũi và thở dễ dàng hơn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tỏi có khả năng tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn xấu, vì nó có đặc tính kháng khuẩn cực kỳ mạnh mẽ. Chất allicin trong tỏi có thể ngăn chặn 2 nhóm lên men, từ đó ngăn việc tạo điều kiện cho vi khuẩn truyền nhiễm sinh sôi trong cơ thể con người.

Nếu đặt tỏi dưới gối trở thành một thói quen thường xuyên, bạn sẽ có thể nhận thấy cảm giác tỉnh táo hơn vào buổi sáng và hiếm khi bạn bị ốm.

Xua đuổi côn trùng

Nếu bạn đã từng sợ nhện bò vào người khi đang ngủ hoặc đã từng thức dậy vì bị muỗi đốt nhiều lần thì đây chắc chắn là thứ bạn cần. Tỏi có tác dụng xua đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi. Đó là lý do tại sao những sinh vật nhỏ này tránh xa mùi tỏi.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới