SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đau da đầu thường xuyên cho thấy những thay đổi bệnh lý trong cơ thể, hoặc 5 căn bệnh này, bạn đừng bỏ qua nhé!

Thứ sáu, 19/08/2022 13:14

Việc thường xuyên bị đau da đầu có thể cho thấy một số cơ quan trong cơ thể đang xuất hiện những tổn thương và cần được quan tâm chữa trị kịp thời. Chúng ta hãy xem xét các bệnh lý cơ bản đằng sau chứng đau da đầu.

1. Thận khí kém hiệu quả

Theo y học cổ truyền, nếu chất tóc của một người không tốt lắm, thì người này phải do thận khí không đủ. Nếu thận khí không đủ, tóc không thể hấp thụ chất dinh dưỡng bình thường, dẫn đến tóc bị khô héo, da đầu không đủ dinh dưỡng, vì vậy khi bị đau da đầu rất có thể là do thận khí không đủ.

2. Lá lách yếu

Chức năng của lá lách trong cơ thể con người là bổ khí và sinh huyết, nếu lá lách yếu thì cơ thể con người sẽ không thể tạo ra máu bổ dưỡng bình thường, lúc này tóc sẽ không thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng từ các nang tóc, sẽ dẫn đến các triệu chứng rụng tóc, dẫn đến đau da đầu.

3. Lỗ chân lông bị tắc hoặc lỏng lẻo

Tóc của con người hấp thụ chất dinh dưỡng từ lỗ chân lông trên da đầu, nhưng nếu lỗ chân lông bị tắc hoặc lỏng lẻo sẽ dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng, đối với một số người có làn da non, lỗ chân lông lỏng lẻo có thể gây đau da đầu.

4. Thông huyết ứ

Nếu da đầu bị chấn thương trong một thời gian mà xung huyết chưa tiêu tan sẽ sinh ra hiện tượng đau da đầu, kèm theo đau da đầu, tóc sẽ rụng và xơ xác, nguyên nhân là do máu không được vận chuyển vào tóc, do đó, một vấn đề tương tự phát sinh.

5. Da đầu non

Nếu dây thần kinh da đầu của một người quá trẻ, có thể bị đau da đầu co giật khi gặp lạnh, và cơn đau này tương đối sắc nét, có thể xảy ra ở mọi người mọi lứa tuổi, và phổ biến hơn ở những người căng thẳng cao độ.

Hãy cùng tham khảo một số cách giảm đau da đầu:

1. Nghỉ ngơi nhiều hơn

Khi bạn cảm thấy da đầu bị đau lần đầu, hãy ngồi xuống và nghỉ ngơi, và cố gắng chọn một môi trường yên tĩnh. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải bảo vệ đầu của bạn khỏi gió lạnh.

2. Tư thế nằm ngủ

Tư thế ngủ có thể gây căng cơ ở đầu, gây đau da đầu, và tư thế ngủ nằm là tư thế thư giãn nhất cho cơ thể, vì vậy hãy cố gắng duy trì tư thế ngủ nằm nghiêng khi ngủ.

3. Chú ý bảo vệ

Vào mùa khí hậu dễ ​​thay đổi, chúng ta phải chú ý bảo vệ đầu, không để đầu tiếp xúc hoàn toàn với không khí lạnh. Nếu cần, có thể đội mũ để bảo vệ đầu và tránh gây ra bệnh.

Nhắc nhở: Mỗi nhóm người khác nhau có lý do đau da đầu khác nhau, nhưng nếu vấn đề đau da đầu xảy ra thường xuyên, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để điều trị, kiểm tra và loại trừ các bệnh khác của cơ thể.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới