SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dấu hiệu gan nhiễm độc và khiến bạn béo phì

Thứ sáu, 23/09/2016 08:26

Khi có những dấu hiệu sau chứng tỏ gan của bạn đang bị nhiễm độc. Hãy nhanh chóng đi khám và điều trị trước khi quá muộn.

Gan là một cơ quan cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Gan sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng và loại trừ các độc tố ra ngoài thông qua nước tiểu.Nếu không chăm sóc gan, gan sẽ bị nhiễm các độc tố và các độc tố sẽ biến đổi thành tế bào chất béo - khiến bạn trở nên béo, phát phì.

Những dấu hiệu gan nhiễm độc

Dưới đây là một số dấu hiệu gan nhiễm độc mà bạn không thể bỏ qua. Tăng cân không rõ lý do

Tăng cân đột ngột có thể là do gan của bạn đã bị nhiễm độc. Khi chức năng gan bị suy yếu, chất béo sẽ chỉ đi từ ruột qua mật và quay lại ngay các cơ quan và gây ra tình trạng tăng cân nhanh chóng và không kiểm soát được.

Dị ứng

Khi cơ thể bình thường khỏe mạnh, gan sẽ tạo ra các kháng thể chống lại dị ứng. Tuy nhiên, nếu gan bị tổn thương, nó sẽ không thực hiện được chức năng giải độc, khiến cơ thể dễ bị dị ứng như xuất hiện: trứng cá, mụn nhọt, nổi mề đay...

Mệt mỏi mãn tính

Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất cảnh báo gan đang làm việc quá tải và bị nhiễm độc tố. Các chất độc tố ảnh hưởng xấu đến sự trao đổi chất cơ bắp của bạn, gây đau nhức và thể chất mệt mỏi.

Đổ nhiều mồ hôi/ cơ thể có mùi

Gan được so sánh làm việc giống với một chiếc máy tính. Khi gan làm việc quá tải, nó sẽ trở nên làm việc không hiệu quả. Điều này sẽ khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi và khiến cơ thể có mùi hôi, khó chịu.

Mụn trứng cá

Khi gan chứa nhiều độc tố nó sẽ không làm việc đúng cách. Khi đó, ảnh hưởng đến khả năng giải độc của gan khiến các độc tố tích tụ trong cơ thể. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến làn da, gây ra mụn nhọt. Việc vệ sinh sạch sẽ da bên ngoài cũng không thể loại bỏ sạch mụn do gan yếu gây ra.

Hơi thở có mùi

Dù bạn có đánh răng bao lần trong một ngày thì hơi thở vẫn có mùi. Đây có thể là dấu hiệu suy giảm chức năng gan. Khả năng giải độc của gan kém khiến một số độc tố được bài tiết qua phổi và hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Khi thấy những dấu hiện trên hãy đi khám và điều trị trước khi quá muộn.

>> 6 loại hạt trái cây là khắc tinh của tế bào ung thư

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)