SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dấu hiệu 'khó nói' nhưng cực kỳ nguy hiểm chị em tuyệt đối không được bỏ qua

Thứ hai, 10/04/2017 21:33

Nếu thấy những dấu hiệu sau, chị em tuyệt đối đừng bỏ qua mà hãy đi khám ngay đừng để hối không kịp.

Đôi khi, cơ thể cảnh báo một số dấu hiệu không quá rõ ràng nên nhiều phụ nữ nghĩ rằng đó chỉ là vấn đề sức khoẻ nhỏ. Họ bỏ qua các triệu chứng và không tìm đến bác sĩ, điều này có thể dẫn đến các biến chứng thậm chí gây tử vong.

Sau đây là những dấu hiệu ảnh hưởng đến phụ nữ và không được bỏ qua.

Lông quanh núm vú

Một số phụ nữ mọc lông quanh núm vú do sự thay đổi hormone trong tuổi dậy thì, mãn kinh hay khi mang thai. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu của hội chứng u nang buồng trứng... Vì vậy, bạn nên đi khám khi thấy dấu hiệu này.

Dấu hiệu khó nói nhưng cực kỳ nguy hiểm chị em tuyệt đối không được bỏ qua

Không kiểm soát được nước tiểu

Khi bị mất kiểm soát bàng quang, bạn thường không tự chủ được và bị són tiểu. Thậm chí khi ho và hắt xì cũng có thể gây ra tình trạng này. Nếu những triệu chứng này tự khỏi thì không sao. Nhưng nếu nó tồn tại lâu dần thì đây có thể là do bị suy thận. Vì vậy hãy đi kiểm tra ngay nếu có dấu hiệu này.

Lông mọc trên mặt

Phụ nữ thường mọc lông mặt do sự thay đổi về hormone. Những sợi lông tơ ở môi trên có thể là chuyện bình thường nhưng nếu mọc quá nhiều, bạn nên đi khám ngay.

Sự thay đổi ở âm đạo

Tình trạng khô hạn và lỏng lẻo ở âm đạo có thể xảy ra nếu bạn có quan hệ tình dục sau hơn 2 năm. Bạn cũng có thể bị đau khi sinh hoạt. Tuy nhiên, nếu cùng triệu chứng diễn ra trong thời gian dài, hãy đi khám phụ khoa ngay.

Dịch tiết bất thường ở âm đạo

Việc âm đạo chảy một ít dịch nhầy trong thời kỳ sinh đẻ của phụ nữ là bình thường nhưng nếu thấy quá nhiều, đó có thể là dấu hiệu viêm tiết niệu (UTI) hoặc thậm chí là những căn bệnh nguy hiểm khác. Do đó, phụ nữ cần phải nói về điều này với gia đình của họ và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có yêu cầu.

Chảy máu nhiều trong kỳ kinh nguyệt

Việc chảy máu nhiều trong kỳ nguyệt san có thể là do sự phát triển của bệnh u xơ, lạc nội mạc tử cung hay chứng rối loạn máu. Nếu không đi khám, nó có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Suy thoái hậu sản

Sau khi sinh con, phụ nữ trải qua nhiều thay đổi về thể chất và tâm lý. Lo lắng, buồn bã và mất ngủ chỉ là một trong số đó. Nếu trốn tránh và không điều trị kịp thời, nó có thể gây tử vong.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới