SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dấu hiệu lão hóa nam giới: Cơ thể nhìn chung có '1 ngấn, 2 to 2 nhỏ', nếu không có thì quả là đáng ghen tị!

Thứ sáu, 22/04/2022 13:23

Khi nam giới tăng dần tuổi tác, sau 45 tuổi cũng là bước ngoặt của cuộc đời. Giai đoạn này cơ thể bắt đầu bước vào trạng thái lão hóa, chức năng của các cơ quan sẽ suy giảm dần, chất lượng thể chất cũng bị suy giảm, không tốt như trước.

Thực tế, các bạn nam một khi bước vào trạng thái lão hóa thì cơ thể cũng sẽ có những biểu hiện rõ rệt chứ không chỉ là một vài nếp nhăn trên khuôn mặt. Theo các chuyên gia về sức khỏe, dấu hiệu lão hóa thường có “1 hôi, 2 to, 2 nhỏ”, nếu ai không có quả thật đáng ghen tị.

Mùi cơ thể

Với sự tăng dần của tuổi tác, các chức năng của các cơ quan trong cơ thể không còn tốt như trước, đặc biệt là khả năng tiêu hóa của dạ dày và ruột sẽ giảm dần, dễ xảy ra tình trạng khó tiêu.

Ngoài ra, chức năng của gan sẽ giảm dần, chức năng của các cơ quan cũng giảm dần dẫn đến cơ thể sinh ra chất độc, rác thải không kịp thải ra ngoài.

Ngoài mùi hôi “tự nhiên” thì thậm chí, một số người còn bị hôi miệng khó thở, đây thực chất là dấu hiệu cho thấy các bạn nam đang bắt đầu có tuổi. Nếu điều này xảy ra với bạn, thì bạn phải chú ý vệ sinh cá nhân, ngược lại, nếu bạn không xuất hiện nghĩa là cơ thể vẫn được “bảo dưỡng” tốt, điều này thực sự đáng ghen tị.

Bụng to

Đối với các bạn nam, cùng với sự tăng dần của tuổi tác, tốc độ trao đổi chất trong cơ thể sẽ giảm dần, lúc này rất có thể các chất độc trong cơ thể không được thải ra ngoài kịp thời, lâu dần sẽ gây tích tụ mỡ và hình thành chiếc bụng lớn.

Cùng với việc nam giới không chú ý tập thể dục, thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá… có thể khiến bụng bia âm thầm xuất hiện. Những người quá béo phì càng dễ tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, chẳng hạn như huyết áp cao, lipid máu cao, huyết áp cao, đường huyết.

Vì vậy, các bạn nam sau tuổi trung niên hãy tuân thủ tập thể dục hợp lý hàng ngày sẽ giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất của cơ thể, đào thải độc tố và chất thải ra ngoài, duy trì một vóc dáng hoàn hảo

Khoảng cách giữa các răng trở nên lớn hơn

Các bạn nam cũng có thể quan sát được sự thay đổi của hàm răng khi soi gương, đối với các bạn nam khi tuổi càng cao thì khoảng cách giữa các răng sẽ dần lớn hơn, thực tế đây cũng là một trong những dấu hiệu lão hóa quan trọng.

Do tuổi tác tăng lên, chức năng của các cơ quan trong cơ thể suy giảm dần, lượng collagen trong cơ thể bị mất đi nhanh chóng, cơ co rút dần, tụt nướu sẽ khiến chân răng bị lộ hết ra ngoài, tạo kẽ hở. Nếu thấy các kẽ răng sẽ to dần ra, bạn nên thường xuyên chú ý bảo dưỡng thì răng miệng của bạn sẽ khỏe mạnh hơn, tình trạng tụt nướu sẽ không còn rõ rệt nữa.

Thính lực kém

Với sự gia tăng dần của tuổi tác, thính lực sẽ giảm dần sau tuổi 45. Thực tế, đây cũng là một trong những dấu hiệu lão hóa quan trọng, do ống tai thu hẹp và màng nhĩ dày lên theo tuổi tác cũng dẫn đến suy giảm thính lực.

Các chuyên gia về sức khỏe cho rằng thính lực giảm dần đều liên quan đến sức khỏe của thận, vì vậy chúng ta phải chú ý dưỡng thận trong thời bình.

Dung tích phổi nhỏ

Đối với các bạn nam, khi tuổi càng cao thì chức năng phổi cũng suy giảm dần, lúc này rất có thể dung tích phổi sẽ giảm xuống, nhất là với những bạn hút thuốc lá lâu ngày thì chức năng phổi sẽ bị suy giảm dần.

Vì vậy, trong một khoảng thời gian, nếu bạn thường xuyên bị suy giảm dung tích phổi và luôn khó thở khi tập thể dục, thì đây cũng là một trong những dấu hiệu lão hóa quan trọng.

Nếu muốn cải thiện dung tích phổi, bạn phải bỏ thuốc lá kịp thời, đồng thời nên tập thể dục thể thao nhiều hơn vào những lúc bình thường, điều này có thể khiến bạn trông trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn. Ngược lại, nếu dung tích phổi của bạn vẫn tốt, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn được “bảo trì” tốt.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới