SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đâu là “kẻ thù” của bệnh gan? Thường dùng 5 loại thực phẩm ngâm nước uống, bảo vệ gan, tránh xa bệnh gan

Thứ ba, 06/06/2023 22:26

Lâu nay người ta vẫn nói: Dưỡng gan là dưỡng mạng, điều đó đủ thấy tầm quan trọng của gan đối với sức khỏe cơ thể, một cơ thể khỏe mạnh không thể tách rời sức khỏe của lá gan.

Hãy cùng xem uống nước gì giúp bảo vệ lá gan của bạn?

Nước chanh thái lát

Nhắc đến chanh, nhiều người vừa yêu vừa ghét, người thích vì chanh là nguyên liệu tuyệt vời để chăm sóc sức khỏe, người ghét vì quá chua. Quả thực, vị chua của chanh khiến nhiều người nản lòng. Thực ra, khi bạn thái chanh đúng cách và ngâm vào nước không hẳn là xấu, cái chính là khi uống nước chanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bổ gan ích tỳ, đồng thời bảo vệ tế bào gan tốt hơn, ở một mức độ nào đó còn có thể giúp bạn tránh xa tình trạng nhiễm độc gan và có được một lá gan khỏe mạnh. Không quá nhiều, chỉ cần ngâm nước với chanh và cắt thành lát.

Mướp đắng

Lúc bình thường cũng nên hình thành thói quen uống nước mướp đắng ngâm cũng rất tốt, mướp đắng tính mát có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giúp bạn thanh nhiệt giải độc rất tốt, đồng thời đào thải độc tố ra ngoài thuận lợi trong gan, sẽ tốt hơn để có được một lá gan khỏe mạnh. Đối với những người có tính nóng giận cao cũng có thể ngâm nước mướp đắng để uống cũng có thể giảm bớt sự khó chịu trong cơ thể.

Bồ công anh

Nhiều người coi bồ công anh như một loại cỏ dại, thực ra bồ công anh cũng là một loại thuốc Đông y quý hiếm, Đông y dùng bồ công anh làm thuốc không ngừng bồi bổ cơ thể, uống nước bồ công anh đúng cách có thể thanh nhiệt giải độc. Còn về dưỡng gan, uống nước ngâm bồ công anh có thể thanh nhiệt trong gan, giảm nóng giận, chứng tỏ lá gan khỏe mạnh.

Lá dâu tằm

Hãy nói về việc uống nước lá dâu tằm, khi bạn sử dụng lá dâu tằm để uống đúng cách cũng là một điều tốt, lá dâu tằm không chỉ là thức ăn cho tằm mà còn có thể dùng làm thuốc sau khi phơi khô, ngâm trong nước uống nước cũng hữu ích, tốt cho sức khỏe. Hấp thụ chất quercetin trong đó có thể điều tiết tốt gan và thúc đẩy quá trình sản xuất máu của gan, đặc biệt đối với những bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ, uống nước ngâm lá dâu còn có thể ức chế sự hình thành gan nhiễm mỡ, nhờ đó bạn có được sức khỏe tốt cho gan.

Kiên quyết uống loại nước này rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cũng phải chú ý một số kiêng kỵ trong ăn uống, chẳng hạn như một số đồ ăn lạnh không thích hợp với người tỳ vị hư hàn. Đồng thời, tùy theo tình trạng của bản thân mà uống, không nhất thiết phải uống hàng ngày, nhưng một cách hợp lý, mỗi tuần uống 3-4 lần cũng có thể là một cách rất tốt, đồng thời cũng có thể giúp bạn chăm sóc tốt cho gan, tránh tổn thương gan.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới