SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đây là 4 lý do tại sao bạn không nên đánh răng sau khi ăn sáng

Thứ hai, 04/04/2022 06:49

Không nghi ngờ gì khi đánh răng là một trong những bước quan trọng nhất trong thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày. Nhưng làm sai thời điểm, có thể phá hỏng mọi nỗ lực của bạn để giữ cho răng trắng sáng và chắc khỏe.

Mặc dù bạn có thể cảm thấy hơi thở thơm tho khi đánh răng ngay sau bữa sáng. Nhưng tốt hơn hết bạn nên đánh răng khi mới thức dậy vào buổi sáng. Đây là những lý do tại sao chuyên gia khuyên bạn nên làm điều đó.

Có thể làm hỏng men răng của bạn

Đánh răng sau khi ăn giúp chống lại vi khuẩn và bảo vệ men răng của bạn khỏi bị hư hại, nhưng trong một số trường hợp, nó có thể hoạt động theo cách khác. Khi bạn ăn hoặc uống thứ gì đó có tính axit, chẳng hạn như nước cam, nước bưởi hoặc nước chanh, axit citric trong những thực phẩm này có thể tạm thời làm mềm men răng và đánh răng ngay sau khi ăn có thể làm yếu men răng.

Nếu bạn thích uống một ly nước cam hoặc thêm một lát chanh vào nước mỗi bữa sáng, tốt hơn hết bạn không nên đánh răng trong khoảng 30 phút sau đó để tránh làm hỏng men răng. Và nếu bạn không có nhiều thời gian vào buổi sáng, đánh răng trước khi ăn sẽ hợp lý hơn.

Không nên đánh răng sau khi ăn sáng.

Ảnh hưởng đến màu răng của bạn

Đánh răng ngay sau khi ăn có thể khiến răng dễ bị mài mòn, yếu. Khi men răng suy yếu, chúng cũng có xu hướng dễ thay đổi màu sắc hơn.

Đánh răng trước khi ăn giúp tăng tiết nước bọt

Đánh răng ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn vào buổi sáng và cũng bắt đầu tiết nước bọt. Bởi vì nước bọt của bạn có chứa các chất kháng khuẩn, giúp phân hủy thức ăn dễ dàng hơn và tiêu diệt một cách tự nhiên các vi khuẩn có hại gây sâu răng.

Làm cho răng của bạn nhạy cảm hơn

Tình trạng ê buốt răng có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau, một trong số đó là do men răng yếu. Vì đánh răng ngay sau khi ăn một số loại thực phẩm có thể làm tăng độ nhạy cảm của răng, tốt hơn hết bạn nên ngăn chặn tác dụng phụ khó chịu này và đánh răng trước khi ăn.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới