SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đây là cách phát hiện ung thư ruột chính xác nhất, không có biện pháp thay thế! Nên kiểm tra trước 40 tuổi

Thứ hai, 19/07/2021 07:56

Ngày càng nhiều bệnh nhân mắc bệnh polyp đại tràng được phát hiện ở những người trên 40 tuổi, có thể thấy rằng tuổi tác của con người là một trong những yếu tố chính dẫn đến bệnh polyp đường ruột.

Tất nhiên, một số chuyên gia cho rằng những người trên 40 tuổi nên nội soi đại tràng và những người trên 50 tuổi phải nội soi đại tràng, xét cho cùng, rất nhiều bệnh ung thư ruột chuyển biến từ polyp ruột. Chúng ta có thể kiểm tra sớm hơn. Phát hiện sớm hơn và điều trị sớm hơn.

Mội soi đại tràng là để tầm soát bệnh, vậy lợi ích của nội soi đại tràng là gì?

Có thể khẳng định chắc chắn rằng nội soi đại trực tràng là tiêu chuẩn vàng để tầm soát ung thư đại trực tràng, vì ung thư ruột ở giai đoạn đầu không thể phát hiện được bằng siêu âm B hay CT, nghĩa là ở giai đoạn này siêu âm B và CT đều bất lực đối với những người bị ung thư ruột.

Một số người có thể không biết rằng sự xuất hiện và phát triển của ung thư ruột kết hoặc ung thư trực tràng phải trải qua một quá trình lâu dài, từ polyp đến loạn sản rồi đến ung thư. Nói chung, nó mất gần 10 năm và đòi hỏi nhiều giai đoạn khác nhau. Vì vậy phát hiện sớm, điều trị sớm thì hiệu quả sẽ tương đối tốt hơn.

Nội soi đại tràng có thể rất rõ ràng và đầy đủ để xem các tình trạng bên trong ruột của chúng ta một cách rõ ràng, và cũng có thể chụp ảnh hoặc quay video các bộ phận nghi ngờ bị bệnh, và thậm chí lấy ra các mô tương ứng để kiểm tra bệnh lý thêm.

Vì vậy, nội soi đại tràng có thể rất chính xác để biết được có polyp trong ruột hay không và có dấu hiệu của ung thư hay không, đây là phương pháp thăm khám hiệu quả nhất và không có phương pháp nào thay thế được.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới