SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đây là những điều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nếu bạn mặc áo ngực không vừa vặn

Thứ sáu, 03/12/2021 15:01

Nhiều người nghĩ rằng việc mặc một chiếc áo ngực không vừa vặn chẳng phải là vấn đề lớn. Nhưng sự thực là nếu liên tục mặc một chiếc áo quá nhỏ hoặc quá lớn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Tác hại của việc mặc một chiếc áo ngực không vừa vặn:

Đau lưng, vai, ngực

Nghiên cứu cho thấy áo ngực có kích cỡ không vừa vặn có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, phổ biến nhất là đau lưng, đau cổ và đau ngực. Những chiếc áo lót không vừa vặn không có khả năng nâng đỡ tốt và dây áo quá căng chặt có thể ảnh hưởng tư thế và gây đau nhức cơ thể.

Kích cỡ không vừa vặn có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, phổ biến nhất là đau lưng, đau cổ và đau ngực.

Nhức đầu

Áp lực do áo ngực nhỏ cũng có thể gây đau đầu. Nếu áo ngực không vừa vặn, trọng lượng của bầu ngực sẽ kéo căng dây áo ngực và tạo thêm áp lực lên vai gây đau cổ và đau đầu. Thực tế đã chỉ ra rằng việc chỉnh sửa kích cỡ áo ngực sẽ khắc phục được vấn đề đau đầu một cách hiệu quả.

Các vấn đề về da

Ngược lại, áo ngực quá rộng có thể không đủ nâng đỡ, khiến da ngực bị tổn thương. Sự biến dạng ngực do trọng lực gây ra khiến da căng ở vùng trên của bầu ngực.

Biến dạng vai

Khi mặc áo ngực không phù hợp kích cỡ, áo ngực không thể nâng đỡ tốt, trọng lượng quá lớn sẽ khiến dây áo ngực căng và ép sát vào vai người mặc. Các nghiên cứu nói rằng việc mặc áo ngực nhỏ trong thời gian dài gây áp lực lên mô mềm của vai đến mức có thể gây ra biến dạng.

Cách chọn áo ngực vừa vặn

Để chọn được chiếc áo ngực hoàn hảo, bạn cần biết 2 thông số: dây đeo và đường cúp.

- Để tìm kích thước vòng đeo, hãy đo xung quanh khung xương sườn, ngay dưới bầu ngực của bạn. Sau đó làm tròn kết quả đến số chẵn gần nhất.

- Để tìm kích thước cúp ngực của bạn, hãy đo ở vị trí vòng ngực của bạn đạt kích thước lớn nhất.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới