SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đây là những gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn khi uống nước chanh hàng ngày

Thứ tư, 23/12/2020 06:59

Bắt đầu một ngày mới với một ly nước chanh mật ong ấm, sau 1 năm sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời của việc uống nước chanh ấm:

Tốt cho gan

Giữ cho gan khỏe mạnh là điều tối quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Uống nước chanh có tác dụng loại bỏ chất độc trong gan, tăng cường enzyme có lợi, axit amin trong trái cây này giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại.

Uống nước chanh ấm hàng ngày rất có lợi cho gan.

Làm đẹp da

Uống nhiều nước là cách giúp làn da của bạn luôn tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, hãy thử uống nước chanh mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng. Chanh có chứa các chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm các vết nhăn, đồng thời giúp da trông tươi trẻ, khỏe mạnh.

Giảm viêm

Uống nước chanh mỗi ngày làm giảm lượng axit có trong cơ thể, giúp cơ thể loại bỏ được axit uric có hại có thể gây viêm.

Giảm cân

Uống nước chanh đều đặn hỗ trợ quá trình trao đổi chất, chanh chứa chất xơ pectin có tác dụng giảm cảm giác đói và thèm ăn 1 cách hiệu quả.

Giúp bù nước

Từ nhiều thế kỷ trước khi uống nước tăng lực, thức uống bù nước và dung dịch glucose-điện phân tràn ngập thị trường, nước chanh được dùng như một loại thức uống bù nước có hiệu quả cao. Khi chúng ta làm việc và hoạt động mệt mỏi, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và mất đi các chất điện giải (các khoáng chất bao gồm natri, kali và clorua). Cho thêm vào cốc nước vài lát chanh giúp làm tăng quá trình cân bằng điện giải trong cơ thể.

Tăng cường thị lực

Các loại trái cây có múi như cam, chanh, quýt,… chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tạo thành hiệu ứng bảo vệ mắt khỏi nguy cơ nhiễm bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Người ta thường nói hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh là nền tảng để có một sức khỏe toàn diện. Chanh là nguồn cung cấp chất xơ pectin, đặc biệt cần thiết cho hoạt động của ruột già, bởi vậy một cốc nước chanh ấm đóng vai trò như một sự khởi đầu ngày mới tuyệt vời cho hệ tiêu hóa, nhắc nhở nó loại bỏ chất thải tích tụ từ ngày hôm trước.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới