SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đi đại tiện bao lâu là bình thường? Thời gian đại tiện này có lợi cho sức khỏe và cần được chú ý

Chủ nhật, 03/07/2022 20:22

Đại tiện là một việc không thể thiếu trong quá trình chăm sóc sức khỏe của bạn, việc đại tiện khoa học là điều vô cùng quan trọng giúp bạn đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, một khi các chất độc này không được đào thải ra ngoài sẽ dẫn đến da mặt kém sắc và các cơ quan nội tạng gặp vấn đề.

Tất nhiên, có một điều cần được chú ý hơn trong quá trình đi đại tiện, đó là việc đi đại tiện bao lâu thì tốt, có nhiều ý kiến ​​khác nhau về tình trạng này.

Đi đại tiện bao lâu là bình thường?

Theo các chuyên gia về sức khỏe, thói quen đi đại tiện tốt nhất là nên 1 lần/ngày, đồng thời nên đi đại tiện vào buổi sáng là tốt nhất, việc đi đại tiện như vậy có thể tăng cường sức khỏe.

Nói chung, nếu bạn đại tiện không quá ba lần một ngày, đồng thời hai hoặc ba ngày mới đại tiện một lần, thì đó là điều tương đối bình thường. Nhưng nếu bạn đang phải đối mặt với việc đi đại tiện mỗi năm ngày hoặc thậm chí một lần một tuần, thì đó là một điều rất đáng xem xét, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, lúc này cơ thể đang gặp vấn đề táo bón.

Những triệu chứng táo bón không thể bỏ qua

Thông thường, đối với một số người, táo bón sẽ khiến bạn đi đại tiện kém, vì vậy bạn sẽ phải mất từ ​​3 ngày trở lên mới đi đại tiện được, tình trạng này chắc chắn là không tốt cho sức khỏe và bạn cần chú ý khi bị táo bón.

Đối với chứng táo bón, việc điều trị đúng cách là vô cùng quan trọng, lúc này bạn phải làm tốt được những điều này.

Uống nhiều nước hơn

Uống nước có tác dụng nhuận tràng, khi uống nước có thể thúc đẩy quá trình đại tiện, giảm táo bón hiệu quả, vì lý do này, các chuyên gia về sức khẻo khuyên bạn nên uống nhiều nước hơn, ngay cả khi không khát, hãy uống một chút nước.

Ăn nhiều trái cây và rau củ hơn

Ăn nhiều rau và trái cây cũng là một điều tốt, nó có thể hấp thụ chất xơ, cải thiện tình trạng khó chịu ở ruột, tránh tắc nghẽn đường ruột, tăng tốc độ đại tiện, đó chắc chắn là một điều tuyệt vời.

Đến bệnh viện kiểm tra, điều trị

Một số người vẫn ngại và né tránh bác sĩ, nghĩ rằng sẽ xấu hổ khi nói với người khác về việc đại tiện kém nên ít khi nói với bác sĩ về điều này.

Tuy nhiên, bất cứ vấn đề gì về sức khỏe thì chúng ta nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ, dưới sự hướng dẫn của bác sĩ thì chúng ta mới có lộ trình điều trị hiệu quả, cải thiện và chăm sóc sức khỏe tốt hơn, để có thể tránh xa chứng táo bón.

Cuối cùng, các bác sĩ khuyên rằng mọi người có thể rèn luyện thói quen đại tiện tốt bằng cách đại tiện sau khi thức dậy sớm, có thể tống chất độc trong ruột ra ngoài và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)