SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đi ngủ sau khi hoàn thành 'xong chuyện đó'? Đừng quên 3 điều này, đàn ông và phụ nữ nên chú ý

Thứ bảy, 19/09/2020 19:51

Đối với các cặp đôi đang yêu thì việc “làm chuyện ấy” có thể nồng nàn và lãng mạn hơn, nhưng đối với những cặp vợ chồng già, vợ già thì có lẽ mọi thứ không được “lung linh” cho lắm, thậm chí đôi khi còn có những bất hòa.

Thực tế, đây không chỉ là một bài tập thể dục mà còn cần sự đầu tư về tinh thần. Muốn tình cảm vợ chồng hòa thuận lâu dài, duy trì cuộc sống hạnh phúc thì cũng cần chú ý một số chi tiết nhỏ, ví dụ như không được lăn ra ngủ sau khi “làm chuyện ấy”. Có 3 điều nhỏ mà bạn nên chú ý, cả nam và nữ đều nên chú ý.

1. Đi tiểu

Nhiều người không để ý đến điều này, không nhất thiết phải làm những việc như đi tiểu? Có điều gì khác cần chú ý không?

Tất nhiên, nếu bạn là nữ, chúng tôi khuyên bạn nên đi tiểu kịp thời sau khi "xong việc", vì điều này có thể đóng vai trò "làm sạch" niệu đạo và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Các bạn nam thì ngược lại, đôi khi nam giới cảm thấy hơi buồn tiểu sau khi “xong việc” nên đi tiểu ngay, nhưng thực tế điều này không đúng. Do cơ thắt niệu đạo của nam giới vẫn trong tình trạng sưng tấy ngay sau khi kết thúc, sức cản của việc thải nước tiểu lúc này cao nên nước tiểu rất dễ trào ngược lên tuyến tiền liệt, về lâu dài sẽ gây hại rất lớn cho tuyến tiền liệt, thậm chí có thể gây viêm nhiễm.

Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo nam giới nên đi tiểu lại sau nửa giờ sau khi kết thúc, tất nhiên nếu muốn đi tiểu gấp thì không nên nhịn.

2. Sử dụng nước vừa phải

Con người sẽ có mức tiêu hao năng lượng thể chất tương đối lớn sau khi vận động, cũng giống như chơi và chạy, vì vậy, điểm đầu tiên của việc “dùng nước hợp lý” là uống nước kịp thời để bổ sung độ ẩm cho cơ thể.

Tuy nhiên, với vấn đề vệ sinh, nếu không được làm sạch sau đó, một số chất tiết ra sẽ là nơi sinh sôi của vi khuẩn, do đó, việc vệ sinh kịp thời có thể giúp ngăn vi khuẩn phát triển.

3. Hãy nhẹ nhàng quan tâm vợ sau đó

Như tôi đã nói ở phần đầu, thời gian còn trẻ yêu đương lãng mạn thì không sao, nhưng việc vợ già, trực tiếp đi ngủ sau “chuyện đó”, có ảnh hưởng tâm lý không tốt đến người bên cạnh.

Suy cho cùng thực chất là tiếp nối tình yêu, có lợi rất nhiều cho mối quan hệ đôi bên. Ngược lại, nếu bạn ngủ quên “sau sự kiện”, rất dễ khiến nửa kia nảy sinh những khoảng trống trong tình cảm, thậm chí còn nghi ngờ mối quan hệ của đôi bên, đồng thời có những biểu hiện như mất ngủ kéo dài, cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm “hành sự” sau này.

Đặc biệt là các bạn nữ dễ xúc động hơn nên cần có những lời quan tâm nhẹ nhàng sau 'chuyện đó'.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới