SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điểm danh các loại hạt cực tốt cho trí não và trái tim

Thứ tư, 18/02/2015 22:40

(Ngoisao.vn) - Có những loại hạt bé nhỏ nhưng lại có tác dụng cực kì to lớn trong việc bảo vệ sức khỏe của trí não và trái tim cho bạn. Hãy cùng điểm lại những loại hạt điển hình này.

1. Hạt óc chó

Từ thời cổ đại, hạt óc chó đã được xem là vị thần của các loại hạt. Hạt óc chó rất giàu omega-3, vitamin E, phốt pho, axit amin L-Arginne. Điều đặc biệt nhất là hàm lượng omega-3 trong quả óc chó lớn gấp 3 lần so với cá hồi.

Đây chính là lý do mà các bà bầu đều chuộng loại quả này để thai nhi được phát triển trí não tốt, lớn lên sẽ khỏe mạnh và thông minh. Không chỉ tốt cho thai nhi mà cả trẻ nhỏ và ở mọi lứa tuổi, nếu ăn óc chó thường xuyên giúp lưu thông mạch máu, chống lão hóa và chống các chứng trầm cảm.

Bên cạnh đó, các cuộc nghiên cứu trong nhiều thập kỷ qua đã chỉ ra rằng hạt óc chó có vô số lợi ích đối với trái tim và hiệu quả hơn bất cứ loại quả nào. Nguồn axit béo omega 3 ngăn ngừa cục máu đông - nguyên nhân chính gây nên các cơn đau tim. Sự kết hợp của chất xơ và omega 3 làm giảm các cholesterol xấu, giúp đẩy lùi nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh về tim.

3. Đậu phộng

Đậu phộng (hạt lạc) là nguồn cung cấp vitamin E, B3, axit oleic dồi dào, rất tốt cho sự phát triển của não, tăng cường trí nhớ và tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể. Không những làm tăng cường trí nhớ mà ăn lạc ít nhất một lần/ tuần còn giúp làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể, nhờ vậy ngăn ngừa được nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim và động mạch.

4. Hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa nhiều vitamin E, phenylalanine - một hóa chất hỗ trợ trong việc phát triển các chức năng nhận thức. Đều đặn ăn một lượng hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp cải thiện và tăng cường trí nhớ của bạn. Ngoài ra, các chất như magie, vitamin E... cũng là các dưỡng chất cực kì có lợi cho tim mạch, giúp giảm đáng kể các cholesterol xấu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư...

5. Hạt điều

Trong hạt điều, chủ yếu là các chất béo không bão hòa và axit oleic - đây là những dưỡng chất quan trọng cho trái tim. Axit oleic giúp giảm nồng độ chất béo trung tính. Vì không có cholesterol mà lại có nhiều các chất chống oxy hóa và lượng magie dồi dào, hạt điều giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim.

Hãy bổ sung những loại quả trên vào thực đơn của bạn để bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho những người thân yêu bạn nhé!

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới