SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điểm danh những công dụng quý của giấm táo

Thứ bảy, 05/12/2015 10:21

Giấm táo được biết đến với nhiều công dụng từ thời La Mã. Ngày nay, càng nhiều công dụng của giấm táo được phát hiện và sử dụng rộng rãi.

Giấm táo được biết đến với những công dụng rất quý đối với sức khỏe. Với nhiều thành phần như axit lactic, vitamin C, chất chống oxy hóa...

1. Kiểm soát lượng cholesterol trong máu

Chất xơ và chất chống oxy hóa trong giấm táo giúp hỗ trợ cơ thể hấp thụ chất béo và kiểm soát hàm lượng cholesterol. Nhờ đó có tác dụng phòng tránh các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch vành, máu nhiễm mỡ,... cho bạn một trái tim khỏe mạnh hơn.

Giấm táo giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu rất hiệu quả.

2. Trị các vấn đề về răng miệng

Hỗn hợp giấm táo pha với nước ấm là nước súc miệng vừa an toàn lại rất hiệu quả, vừa giúp khử vi khuẩn, chống nhiễm trùng và đẩy lùi chứng hôi miệng, lại vừa có tác dụng chữa viêm họng rất tốt.

3. Trị các chứng đầy bụng, khó tiêu

Khi bị đầy bụng, khó tiêu, bạn chưa cần vội dùng đến thuốc mà hãy dùng hỗn hợp giấm táo và mật ong với nước ấm để uống. Bạn sẽ thấy các triệu chứng khó chịu trên nhanh chóng biến mất.

4. Trị các vết thâm tím

Bạn chỉ cần pha loãng giấm táo rồi dùng bông gòn thấm lên và thoa đều lên các vết bầm tím trên tay chân, bạn sẽ thấy các vết tím nhanh chóng tan đi. Không những vậy, giấm táo còn có tác dụng kháng khuẩn và khử trùng tốt nên bảo vệ vết thương không bị nhiễm trùng.

5. Hỗ trợ giảm cân

Nhờ có hàm lượng cao axit axetic, giấm táo có tác dụng ngăn cản quá trình biến đổi carbonhydrates thành đường, từ đó có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả và an toàn.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới