SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điểm danh những thực phẩm hại da bạn nên tránh

Thứ tư, 08/04/2015 20:27

Thực phẩm hại da chứa những chất không tốt cho việc duy trì độ ẩm cũng như sản xuất collagen. Dưới đây là các thực phẩm hại da bạn nên tránh.

Thực phẩm hại da có thể tác động từ từ khiến da của bạn dần trở nên xấu đi. Vì thế, bạn cần chú ý liều lượng tiêu thụ những loại thực phẩm này để không ảnh hưởng đến sức khỏe và bảo vệ làn da của mình.

1. Kẹo ngọt

Tuy đường là dưỡng chất cần thiết cho sự chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều đường lại gây ra những nguy cơ không nhỏ đối với sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Ăn nhiều kẹo ngọt dễ khiến làn da mất đi lượng collagen đáng kể cũng như làm giảm sự đàn hồi vốn có của da, khiến da mất đi độ mềm mại và dễ mọc mụn.

Kẹo ngọt là một trong những thực phẩm hại da nếu bạn ăn quá nhiều.

2. Đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa sức khỏe của chúng ta như làm tăng các bệnh béo phì, tăng cholesterol xấu trong máu, các bệnh về ung thư... và cả đối với làn da nữa. Bởi chứa nhiều muối, ít vitamin, thiếu chất xơ và khoáng chất, do vậy đồ ăn nhanh thực sự là kẻ thù của làn da nếu bạn ăn nhiều, nhất là đối với những làn da đang bị mụn hoành hành thì việc ăn đồ ăn nhanh nhiều lại càng khiến tình trạng mụn trở nên xấu đi, việc chữa trị sẽ kéo dài lâu hơn nữa. Theo các chuyên gia, chúng ta chỉ nên ăn đồ ăn nhanh 1-2 lần/tuần để bảo vệ sức khỏe.

3. Nước ngọt có ga

Đây là đồ uống được rất nhiều người yêu thích bởi sự tiện dụng và nhiều hương vị hấp dẫn, nhưng nước ngọt có ga cũng là một trong những kẻ thù có sức tàn phá da rất lớn. Lý do bởi trong nước ngọt chứa nhiều đường, ít vitamin và các axit trong đó sẽ khiến làn da của bạn mất đi vẻ sáng mịn vốn có, đẩy nhanh quá trình lão hóa da sớm.

Bởi vậy, bạn hãy lựa chọn nước ép trái cây ít đường hoặc nước lọc thay vì nước ngọt có ga trong các bữa ăn để không làm ảnh hưởng xấu đến làn da.

4. Đồ ăn vặt

Hầu hết các đồ ăn vặt có chứa hàm lượng đường và chất béo bão hòa rất cao - đây là nguyên nhân dẫn đến sự lão hóa da, nám da và da bị mụn. Vì thế, bạn hãy lựa chọn hoa quả tươi hoặc sấy khô thay vì các đồ ăn vặt được đóng gói sẵn.

5. Caffein

Cafe là đồ uống có nhiều công dụng đối với chúng ta như giúp đầu óc minh mẫn, tỉnh táo, tăng khả năng tập trung, chống lão hóa... Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng đồ uống này thì thực sự rất có hại đối với cơ thể và làn da của bạn. Cafe lợi tiểu, do đó việc uống quá nhiều cafe trong ngày (quá 4 ly/ngày) sẽ khiến da bạn bị mất nước, trở nên khô và thô ráp. Uống quá nhiều cafe khiến cho gan bạn bị nóng, hậu quả là việc hình thành mụn trên mặt nhiều hơn và nhanh hơn.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)