SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điểm danh những thực phẩm tốt cho gan

Chủ nhật, 05/04/2015 20:27

Thực phẩm tốt cho gan là vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi không ai không biết tới vai trò quan trọng của gan đối với sức khỏe chúng ta.

Thực phẩm tốt cho gan vừa gần gũi, quen thuộc trong thực đơn hàng ngày của bạn mà vẫn mang đến những công dụng bất ngờ giúp gan luôn sạch và khỏe mạnh.

1. Tỏi

Tỏi có vô số công dụng đối với sức khỏe. Tỏi cũng là thực phẩm cực tốt cho gan, bởi trong tỏi có chứa allicin và selen là những chất có tác dụng giữ cho gan luôn khỏe mạnh và ức chế các enzyme tuôn ra độc tố để thanh lọc cơ thể.

Tỏi là một trong những thực phẩm tốt cho gan.

2. Trái cây giàu vitamin C

Các trái cây như cam, chanh, quýt... có hàm lượng vitamin C cao chính là chất chống oxy hóa tuyệt vời, kích thích và hỗ trợ gan trong việc tổng hợp và thanh lọc các độc tố ra khỏi cơ thể.

3. Táo

Đây cũng là loại quả mà bạn không nên bỏ qua, bởi táo không chỉ giúp bạn tiêu mỡ, giảm cân, chống táo bón... mà còn có tác dụng cực tốt cho gan. Trong táo có chứa một lượng lớn pectin kết hợp với các chất khác giúp lá gan làm sạch và loại bỏ chất thải độc hại ra khỏi hệ tiêu hóa nhanh hơn và dễ dàng hơn.

4. Dầu oliu

Khi được tiêu thụ vào cơ thể, dầu oliu sẽ sản sinh ra một lượng lipit trong dạ dày, chất này giúp hấp thụ các chất độc hại trước khi chúng xâm nhập và tác động xấu vào cơ thể chúng ta.

5. Củ cải đường

Nhờ có hàm lượng anthocyanidin - chất chống oxy hóa, củ cải đường giúp hạn chế tác hại của những thực phẩm chứa nhiều chất béo, giúp phòng tránh sự hình thành các khối u trong cơ thể và làm giảm hiệu quả tình trạng viêm trong gan.

6. Quả óc chó

Hàm lượng cao axit béo omega-3 và glutathione trong quả óc chó là những dưỡng chất rất cần thiết và hữu ích hỗ trợ gan hoạt động hiệu quả và thuận lợi. Bên cạnh đó, axit arginine trong óc chó còn có tác dụng giúp gan loại bỏ nhanh chóng các amoniac có hại ở hệ tiêu hóa.

7. Trà xanh

Uống trà xanh đều đặn cũng là cách hiệu quả làm sạch gan và giữ gan luôn khỏe mạnh. Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa cao là catechin thực vật - rất cần thiết cho gan để thanh lọc cơ thể.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)