SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điểm mặt các vị trí đau răng cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn chớ bỏ qua

Thứ bảy, 15/07/2017 09:15

Chớ có đùa nếu bị đau răng mà không do sâu, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp phải căn bệnh nguy hiểm như viêm thận, viêm gan.

Bạn có biết rằng ngay cả những chiếc răng nhỏ nhất có thể là một dấu hiệu của một số vấn đề sức khỏe nhất định? Bởi có một mối liên quan mạnh mẽ giữa tình trạng của răng và các cơ quan bên trong cơ thể. Ví dụ, răng cửa trên và dưới có liên quan đến bàng quang, thận và tai trong khi răng nanh có liên quan đến gan và túi mật.

Điểm mặt các vị trí đau răng cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn chớ bỏ qua

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa tổn thương răng là nguyên nhân gây ra các tổn hại nội bộ. Có nhiều trường hợp bệnh nhân cảm thấy khó chịu và đau ở vùng xung quanh răng khỏe mạnh, đôi khi đau có thể xảy ra ở những nơi răng đã được nhổ từ lâu. Loại đau này được gọi là đau ảo và chúng xảy ra kèm theo thông điệp rằng các cơ quan trong cơ thể tương ứng đang có vấn đề. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết mối liên hệ giữa răng và các cơ quan nội tạng để tìm ra gốc rễ của cơ quan bị tổn thương một cách dễ dàng.

- Đau ở răng cửa trên và dưới là triệu chứng của viêm thận, viêm bàng quang hoặc viêm tai giữa.

- Đau răng cửa đầu tiên là dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm amidan. Nếu bạn gặp phải chứng đau kinh niên ở răng nanh, rất có thể bạn bị viêm gan hoặc viêm túi mật.

- Đau ở răng tiền hàm có thể là một dấu hiệu phản ứng dị ứng, rối loạn vi khuẩn ruột, viêm phổi hoặc viêm đại tràng.

- Đau ở răng số 4 (trên và dưới), bạn có thể bị đau khuỷu tay, bệnh trĩ, đau vai, đau đầu gối hoặc các bệnh liên quan đến viêm như viêm khớp.

- Nếu bạn đau ở răng hàm, rất có thể bạn bị thiếu máu, loét dạ dày, viêm dạ dày mãn tính, loét tá tràng, viêm tụy mãn tính

- Đau răng số 6 hàm dưới là dấu hiệu của chứng xơ vữa động mạch, các vấn đề về tĩnh mạch và các vấn đề về động mạch.

- Đau răng số 6 hàm trên thường liên quan đến viêm buồng trứng, tuyến giáp, lá lách, viêm xoang và các bệnh viêm họng.

- Đau răng khôn có liên quan đến bệnh tim, khiếm khuyết bẩm sinh và bệnh mạch vành.

- Đau răng hàm dưới cảnh báo bệnh liên quan đến giãn tĩnh mạch, polyps trong đại tràng hoặc các vấn đề liên quan đến phổi như viêm phế quản, viêm phổi, hen.

>> Làm sao để chấm dứt cơn đau răng khi không có thuốc?

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới