SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điều gì có thể xảy ra nếu bạn ngừng ăn đường hoàn toàn?

Thứ bảy, 08/10/2022 13:58

Khi chúng ta ăn kiêng, một trong những thực phẩm đầu tiên mà chúng ta muốn hạn chế là đường.

Điều mà nhiều người trong chúng ta không biết là có những loại đường tốt, chẳng hạn như đường mía, trái cây và rau quả. Nếu chúng ta ăn những thực phẩm này, chúng có thể có lợi cho vẻ ngoài và sức khỏe của chúng ta theo những cách khác nhau, miễn là chúng ta tiêu thụ chúng có chừng mực.

Tại đây, chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải chia sẻ với bạn những lợi ích của thực phẩm này để bạn cảm thấy nhẹ nhõm. Hãy nhớ rằng điều rất quan trọng là phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, vì tất cả các cơ thể và sinh vật đều khác nhau.

1. Da của bạn có thể dễ bị tổn thương hơn trước tác hại của môi trường Mặc dù đúng là thực phẩm có nhiều đường bổ sung có thể gây ra mụn trứng cá, nhưng các loại đường lành mạnh như đường mía có thể có lợi cho làn da của bạn. Mía rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da chống lại các gốc tự do gây ra sắc tố và lão hóa sớm. Thưởng thức một vài miếng sô cô la đen cũng có thể giúp bạn có được làn da sáng.

Các hợp chất hoạt tính sinh học trong sô cô la đen cải thiện lưu lượng máu đến da, làm cho da trông căng mọng và ngậm nước hơn.

2. Tóc của bạn có thể mọc chậm hơn Mặc dù ăn quá nhiều đường tinh luyện không có lợi cho tóc của bạn, nhưng thêm một chút đường mía vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp tóc bạn mọc nhanh hơn. Đường mía là một chất lợi tiểu tự nhiên giúp loại bỏ độc tố và muối dư thừa ra khỏi cơ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của thận. Khi thận của bạn không hoạt động bình thường hoặc bạn bị bệnh thận mãn tính, bạn có thể gặp các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe, bao gồm cả rụng tóc.

Thêm một chút đường mía vào bữa ăn hàng ngày là cách dễ dàng và ngon miệng để có được mái tóc dày và bóng mượt.

3. Thay đổi tâm trạng của bạn có thể trở nên tồi tệ hơn Thực hiện thay đổi chế độ ăn uống không bao giờ dễ dàng và việc cắt giảm hoàn toàn đường có thể khiến bạn cảm thấy cáu kỉnh. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một lượng nhỏ sô cô la đen mỗi ngày có thể làm giảm mức độ căng thẳng của bạn và khiến bạn cảm thấy bình tĩnh và hạnh phúc hơn.

4. Bạn có thể tăng thêm cân Cắt giảm hoàn toàn đường ra khỏi chế độ ăn uống của bạn nghe có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Nhưng không ăn đồ ngọt có thể dẫn đến thèm đường khiến bạn ăn quá nhiều. Ăn một lượng sô cô la đen vừa phải có thể khiến bạn no lâu và giảm cân. Đường mía cũng có thể đáp ứng vị giác của bạn và kích thích quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân dễ dàng hơn.

5. Bạn có thể cảm thấy khó tập trung hơn Bạn không bao giờ có thể có đủ sô cô la đen chất lượng tốt, và tin tốt là nó có thể giúp bạn chuẩn bị cho một kỳ thi hoặc một bài thuyết trình tuyệt vời. Sô cô la đen với một lượng nhỏ đã được chứng minh là cải thiện lưu lượng máu đến não, và ăn nó một cách điều độ là một cách lành mạnh và ngon miệng để tăng cường trí thông minh.

Thực phẩm có đường bạn thường ăn nhất là gì? Bạn sẽ ngừng ăn chúng hoàn toàn chứ?

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)